07:02, 07/02/2021

Bàn giao 68 căn nhà cho người nghèo

Chiều 7-2, tại thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh đã dự lễ bàn giao nhà cho người nghèo huyện Khánh Vĩnh, huyện Khánh Sơn và TP. Cam Ranh.

Chiều 7-2, tại thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh đã dự lễ bàn giao nhà cho người nghèo huyện Khánh Vĩnh, huyện Khánh Sơn và TP. Cam Ranh.
 
Cùng đi với đoàn còn có đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Khánh Hòa. Đây là công trình nhân đạo chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 
 

 

Ông Nguyễn Khắc Định trao tượng trưng chìa khóa căn nhà mới cho gia đình anh Cao Văn Thiên và gia đình bà Mấu Thị Diễm ở thôn Suối Lách.
Ông Nguyễn Khắc Định trao tượng trưng chìa khóa căn nhà mới cho gia đình anh Cao Văn Thiên và gia đình bà Mấu Thị Diễm ở thôn Suối Lách.

 

Ông Nguyễn Khắc Định cùng các đại biểu tới thăm căn nhà của gia đình chị Cao Thị Nở vừa được khánh thành và bàn giao
Ông Nguyễn Khắc Định cùng các đại biểu tới thăm căn nhà của gia đình chị Cao Thị Nở vừa được khánh thành và bàn giao.
 
 
Ông Hà Quốc Trị cùng đại diện Vietinbank Chi nhánh Khánh Hòa trao quà Tết cho các gia đình
Ông Hà Quốc Trị cùng đại diện Vietinbank Chi nhánh Khánh Hòa trao quà Tết cho các gia đình.
 
 
Tại buổi lễ, 68 căn nhà đã được bàn giao cho các gia đình nghèo thuộc huyện Khánh Vĩnh, huyện Khánh Sơn và TP. Cam Ranh. Theo ban tổ chức, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng do Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh vận động Vietinbank tài trợ. Được biết, trong năm 2020, Vietinbank đã tài trợ kinh phí xây dựng 100 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng, cho người nghèo tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh. “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã xây dựng xong 68 căn thuộc các huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và TP. Cam Ranh bàn giao cho các gia đình. Dự kiến trong năm 2021, chúng tôi sẽ hoàn thành xây dựng 32 căn còn lại để những gia đình khó khăn có nơi an cư”, bà Huỳnh Thị Kim Dung - Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Định cho biết, thời gian qua, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo động lực lan tỏa lớn trong xã hội. “ Lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã kêu gọi các nhà tài trợ để phấn đấu đến Tết Nguyên đán 2021 sẽ xây dựng xong 200 căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và sẽ ưu tiên địa bàn huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn. Đến thời điểm hiện tại, đã bàn giao 148 căn cho các gia đình. Trong số 148 căn nhà được xây dựng cho bà con, có sự đóng góp lớn của Vietinbank đã tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà cho các gia đình nghèo. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, hỗ trợ, tạo điều kiện để các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, sớm ổn định cuộc sống, góp phần kéo giảm hộ nghèo của địa phương”, ông Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh.
 
Ông Nguyễn Khắc Định đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đoàn thể tiếp tục quan tâm, triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an ninh xã hội, thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống, sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Khắc Định ghi nhận sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời của các nhà tài trợ, qua đó đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo có được căn nhà khang trang, kịp đón mừng năm mới Tân Sửu 2021.
 
Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh, Vietinbank đã trao tặng 21 phần quà Tết cho các gia đình.
 
Thành Long