10:02, 10/02/2008

Vươn đến những tầm cao mới

Cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa đang nô nức chào đón Xuân mới - Xuân Mậu Tý 2008. Đất trời và lòng người như đang hòa quyện...

Cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa đang nô nức chào đón Xuân mới - Xuân Mậu Tý 2008. Đất trời và lòng người như đang hòa quyện và dâng trào sức sống mới đón mừng đất nước sang Xuân với biết bao thời cơ và vận hội mới. Mỗi chúng ta phải biết nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức để vươn tới những thành tựu mới.

Năm 2007 đi qua với biết bao khó khăn, thách thức: thiên tai, dịch bệnh, giá cả leo thang… đã ảnh hưởng đến sản xuất - kinh doanh và đời sống của nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và của toàn dân nên kinh tế - xã hội (KT-XH) trong tỉnh tiếp tục phát triển; tốc độ tăng GDP đạt 11%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; huy động vốn đầu tư xã hội, doanh thu du lịch tăng cao. Tình hình thu hút đầu tư khởi sắc, Khu Kinh tế Vân Phong và Bắc bán đảo Cam Ranh đã có những khởi động tích cực, nhiều nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước vào tỉnh khảo sát, tìm hiểu, đặt vấn đề lập các dự án đầu tư. Một số dự án lớn có vốn đầu tư nước ngoài đang xúc tiến thực hiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ như: Dự án Nhà máy Đóng tàu STX (Hàn Quốc) 500 triệu USD; Dự án Nhà máy Nhiệt điện than của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) 3,8 tỷ USD; Dự án Nhà máy Thép liên hợp của Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) 7,5 tỷ USD; Chính phủ cho phép nâng cấp Cảng hàng không Cam Ranh thành cảng hàng không quốc tế, đây là cơ hội thuận lợi để KT-XH Khánh Hòa phát triển nhanh trong thời gian tới. Năm 2007, cũng là năm có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra tại Nha Trang. Đó là Festival biển; cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt; cuộc thi Hoa hậu Trái đất - phần thi đặc biệt tại Việt Nam; Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Báo Thanh Niên và Giải U.21 quốc tế… Tất cả những hoạt động đó đã góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Những khởi động tích cực về KT-XH, các hoạt động văn hóa - thể thao trong năm 2007, sẽ tạo đà phát triển KT-XH và tiếp tục quảng bá hình ảnh của Khánh Hòa, tạo bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2008 và những năm tiếp theo.

Năm 2008, với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - một hoạt động văn hóa tầm cỡ thế giới được tổ chức tại Nha Trang sẽ là dấu ấn cho sự hội nhập và phát triển. Với thế và lực chúng ta đã tạo được trong hơn 30 năm giải phóng, trong hơn 20 năm đổi mới, cùng với những thời cơ, vận hội mới, nhất định Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa sẽ vươn lên những tầm cao mới cho sự phát triển, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Năm mới và nguồn sinh lực mới, động lực mới cổ vũ Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa tiếp tục vững bước trên hành trình đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế. Rạng rỡ và tươi vui, Xuân Mậu Tý về tỏa lộc, đơm hoa. Sự nghiệp đổi mới đang ở độ tuổi thanh xuân, căng đầy sức Xuân. Đó là sức Xuân vươn tới những tầm cao mới.

KHÁNH HÒA