08:02, 10/02/2008

Đảng và mùa Xuân

Mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, đến mùa Xuân này, đất nước ta đã có điều kiện để xây dựng một nước Việt Nam hưng thịnh nhất trong lịch sử dân tộc...

+ 78 năm, Đảng gieo mầm Xuân, cả quê hương bừng tươi hoa Tết

+ 63 tuổi, Bác ươm lộc Tết, khắp đất nước tỏa ngát hương Xuân.

HỮU TIỆP

Mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, đến mùa Xuân này, đất nước ta đã có điều kiện để xây dựng một nước Việt Nam hưng thịnh nhất trong lịch sử dân tộc.

Đất nước ta đã qua 1.000 năm Bắc thuộc, bờ cõi, giang sơn, văn hóa còn, nhưng tên nước bị xóa, dân sống lầm than trong cảnh mất nước.

Khi Ngô Quyền chiến thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, nước ta giành lại độc lập. Sau đó là suốt 900 năm bị phong kiến phương Bắc lăm le xâm chiếm. Vì nền độc lập của dân tộc, ta hết chống quân nhà Tống, nhà Nguyên lại chống nhà Minh, nhà Thanh. Đến khi chế độ phong kiến suy tàn, ta lại rơi vào tay đế quốc thực dân với chế độ bóc lột, đàn áp hà khắc chưa từng thấy. Đất nước đã suy tàn lại càng thêm kiệt quệ.

Thời đại Hồ Chí Minh, có Đảng lãnh đạo, với chủ trương, đường lối chính sách hợp lòng dân, hợp với xu thế phát triển đất nước, hợp thời đại, nhân dân ta đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên các kỳ tích: Tiến hành cuộc Cách mạng Tháng tám thành công, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; chiến thắng Điện Biên phủ, giải phóng miền Bắc, kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, mở đầu sự sụp đổ của hệ thống chủ nghĩa thực dân cũ trên thế giới; kháng chiến chống Mỹ cứu nước thắng lợi, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc; thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa đất nước tiến lên CNXH. Với những thắng lợi vĩ đại này, thế nước đã đi lên, đời sống nhân dân được cải thiện, bầu bạn trên thế giới nhìn Việt Nam với lòng ngưỡng mộ.

Năm 2007, nước ta giành được những thành tựu to lớn, những thắng lợi vang dội. Đó là thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đưa đất nước vào sự hội nhập quốc tế.

Năm Mậu Tý đến khi nền kinh tế đã có bước phát triển vững chắc, quan hệ chính trị, quan hệ thương mại của nước ta với các quốc gia trên thế giới trở nên bình đẳng hoàn toàn, Việt Nam xác lập được uy tín lớn về phát triển đất nước trên trường quốc tế. Kết tinh chiến công, thành quả của mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, đến nay điều kiện để xây dựng đất nước cường thịnh đã hội đủ. Khó khăn, thử thách vẫn còn, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cảnh giác vượt qua, nắm bắt các cơ hội thuận lợi đưa đất nước tiến nhanh trên con đường phát triển và hội nhập.

Đảng đã vạch ra đường lối đúng đắn và lãnh đạo nhân dân lao động sáng tạo trong sản xuất và xây dựng, cải thiện từng bước đời sống vật chất và văn hóa của các tầng lớp dân cư, làm cho mùa Xuân đất trời thắm tươi màu hạnh phúc. Đảng và mùa Xuân như mối duyên tơ, luôn luôn gắn quyện với nhau, mỗi ngày nở thêm hoa thơm, kết thêm trái ngọt, tiến bước vững chắc trên con đường đi tới mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đi tiếp trên con đường đó, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 10 đã chỉ rõ phương hướng cụ thể và các giải pháp khả thi nhằm khắc phục những tồn tại, trong đó có nạn tham nhũng và lãng phí…, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế để chủ động hội nhập với thế giới bên ngoài, kết hợp bảo vệ và xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đó là cơ sở để đất nước Việt Nam có thể tự hào bước ra khỏi danh sách những nước nghèo chậm phát triển trên thế giới vào năm 2010.

Xuân Mậu Tý đã về. Mùa Xuân của đất nước, của Đảng quang vinh với 78 năm sắt son, đầy bản lĩnh sáng tạo, vững vàng phấn đấu đưa dân tộc ta đi lên.

Bão táp, mưa giông và lũ cuốn đã qua, nhường chỗ cho nắng xuân cùng những mùa vụ bội thu trên nhiều vùng đất. Cả nước đang là một công trường lớn, tấp nập và rộn rã. Cả dân tộc ta hồ hởi, đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng lòng đem hết tâm lực và trí tuệ làm nên những mùa Xuân.

QUỐC CHÍNH