02:03, 12/03/2018

40 nhân viên y tế tập huấn điều trị rối loạn sử dụng chất

Sáng 12-3, Tổ chức NGO Fontana - Đan Mạch phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh tổ chức khóa tập huấn: "Làm việc với gia đình có rối loạn sử dụng chất gây nghiện và chăm sóc sang chấn có hiểu biết cho người sử dụng chất gây nghiện".

Sáng 12-3, Tổ chức NGO Fontana - Đan Mạch phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa tổ chức khóa tập huấn: “Làm việc với gia đình có rối loạn sử dụng chất gây nghiện và chăm sóc sang chấn có hiểu biết cho người sử dụng chất gây nghiện".


Tại khóa tập huấn, 40 nhân viên y tế đến từ các trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám trên địa bàn tỉnh được cung cấp kiến thức tổng quan về những vấn đề liên quan đến sử dụng chất gây nghiện trong bối cảnh gia đình; các tác động của rối loạn sử dụng chất gây nghiện và cơ chế ứng phó của gia đình; cách can thiệp phục hồi của nhân viên y tế đối với các gia đình bị ảnh hưởng bởi vấn đề rối loạn do sử dụng chất gây nghiện; kỹ năng xử lý hiệu quả các sang chấn cho người sử dụng chất gây nghiện; cách lồng ghép điều trị sang chấn vào hệ thống điều trị tổng thể…

 

Các học viên được tập huấn về điều trị rối loạn sử dụng chất gây nghiện
Các học viên được tập huấn về điều trị rối loạn sử dụng chất gây nghiện


Khóa học kéo dài đến ngày 20-3, qua đó, giúp các học viên hoàn thiện những kiến thức nền tảng, thiết yếu khi làm công tác điều trị nghiện trên địa bàn tỉnh.


Theo số liệu của Bộ Công an, hiện cả nước có hơn 210.000 người sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý. Đáng lưu ý, số người nghiện chủ yếu dưới 35 tuổi, trong đó có 8% người nghiện ở độ tuổi học sinh.


C.Đan