11:12, 13/12/2017

Điều trị thành công cho bệnh nhân bị bỏng nặng

Chiều 13-12, bác sĩ Phan Hữu Chính - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện đã cứu sống và ghép da thành công cho bệnh nhân T'ro Đảm (61 tuổi, người dân tộc Raglai, xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn) bị bỏng nửa người mức độ nặng.
 

Chiều 13-12, bác sĩ Phan Hữu Chính - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện đã cứu sống và ghép da thành công cho bệnh nhân (BN) T’ro Đảm (61 tuổi, người dân tộc Raglai, xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn) bị bỏng nửa người mức độ nặng.
 
 
BN T’ro Đảm mắc chứng động kinh, hơn 2 tháng trước khi lên cơn đã bất ngờ ngã vào đống lửa đang cháy to trong bếp, bị bỏng nửa người bên trái. Sau khi tiếp nhận BN, ê kíp bác sĩ và điều dưỡng Khoa Ngoại chấn thương Chỉnh hình - Bỏng của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật 4 lần, đồng thời thực hiện nhiều thủ thuật cắt và ghép da, thay băng hơn 60 lần cho BN và cắt bỏ cánh tay trái do bị nhiễm trùng nặng… Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực, các vị trí ghép da ổn định, sức khỏe BN tiến triển tốt. Hiện nay, BN đã được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn để tiếp tục chăm sóc.
 
 
Theo bác sĩ Chính, chi phí điều trị cho BN khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chế độ, chính sách của Nhà nước, BN được miễn hoàn toàn; đồng thời trong thời gian điều trị, bệnh viện chu cấp các bữa ăn hàng ngày cho BN. 
 
   
C. ĐAN