09:09, 11/09/2017

Nha Trang: Đẩy mạnh công tác phòng, chống sốt xuất huyết

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa yêu cầu UBND các xã, phường rà soát, thống kê, lập danh sách các công trình xây dựng cần kiểm tra trên địa bàn báo cáo trong ngày 12-9.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa yêu cầu UBND các xã, phường rà soát, thống kê, lập danh sách các công trình xây dựng cần kiểm tra trên địa bàn báo cáo trong ngày 12-9. Ngay trong tuần này, UBND thành phố sẽ hoàn thành việc xây dựng kế hoạch kiểm tra với sự phối hợp của Sở Xây dựng. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện công trình nào có lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sẽ tiến hành phun thuốc, xử lý và kinh phí sẽ do doanh nghiệp chịu trách nhiệm. Đồng thời, giao cho chính quyền các xã, phường chịu trách nhiệm hậu kiểm.

 

Các cơ quan chức năng kiểm tra lăng quăng tại một công trình xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang

Các cơ quan chức năng kiểm tra lăng quăng tại một công trình xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang


Bên cạnh đó, thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch kiểm tra tại các trường trên địa bàn. UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của thành phố và kế hoạch của địa phương; chỉ đạo các trạm y tế xây dựng kế hoạch chi tiết, tập trung diệt lăng quăng, phun thuốc đúng thời điểm. Các xã, phường kiểm tra, diệt lăng quăng cả những công trình xây dựng của các hộ gia đình.


Tính đến hết tháng 8, toàn thành phố có 811 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 13,72% so với cùng kỳ năm 2016. Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố, tuy số ca mắc sốt xuất huyết giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng số ca mắc vẫn cao chứng tỏ hiệu quả công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố chưa cao.


N.D