05:09, 07/09/2017

Cứu sống bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt hơn 50 mũi

Ngày 7-9, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện vừa cứu sống ông Cao Văn B. (xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) bị ong vò vẽ đốt hơn 50 mũi.        

Ngày 7-9, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện vừa cứu sống ông Cao Văn B. (xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) bị ong vò vẽ đốt hơn 50 mũi.         

  

Theo người nhà ông B., ngày 31-8 ông đi làm rẫy không may đụng trúng tổ ong vò vẽ và bị các con ong tấn công đốt kín đầu mặt, tay chân. Ông B. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau nhức và phù nề toàn thân, vết thương ong đốt khắp người, không tiểu tiện được.

 

Bệnh nhân B. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa
Bệnh nhân B. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

 

Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã bị suy đa tạng, gan, thận… nguy hiểm đến tính mạng. Để cứu sống bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục trong vòng 5 ngày. Đến nay, các chức năng gan, thận của bệnh nhân được cải thiện hơn trước, nhưng bệnh nhân vẫn đang ở trong tình trạng theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện.

 

Theo các chuyên gia y tế, những trường hợp bị ong đốt nếu không cấp cứu kịp thời, đúng cách dễ dẫn đến tình trạng suy gan, thận do tiêu cơ vân và tan máu… rất khó cứu chữa, thậm chí nó có thể gây tổn thương đa cơ quan dẫn đến tử vong.

                                                                                                                                              T.L