10:08, 14/08/2017

Kiểm tra tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại Cam Lâm

Ngày 14-8, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại huyện Cam Lâm.

 

Ngày 14-8, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Cam Lâm.

 

Đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình phòng, chống dịch bệnh tại thôn Vĩnh Phú, xã Suối Tân. Đây là điểm nóng về SXH của huyện. Đa số các hộ tại đây chưa chủ động trong phòng, chống dịch. Nhiều hộ vẫn để các vật dụng chứa nước trong nhà, sân vườn mà không có biện pháp đảm bảo vệ sinh; chưa thực hiện diệt lăng quăng theo hướng dẫn của cán bộ y tế… Theo thống kê, đến tháng 8, huyện Cam Lâm có 231 ca bệnh SXH; toàn huyện đang lưu hành 2 ổ dịch tại xã Cam An Bắc.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài cùng các cơ quan chức năng kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại xã Suối Tân

Ông Nguyễn Đắc Tài cùng các cơ quan chức năng kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại xã Suối Tân

 

Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đắc Tài nhận định, xã Suối Tân đang là điểm nóng về SXH, có nguy cơ cao bùng phát thành dịch. Bên cạnh đó, một số xã của huyện vẫn đang nằm trong diện có nguy cơ bùng phát dịch. Do đó, địa phương cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phòng, chống dịch; các đoàn thể, hội phải chung tay tuyên truyền, ra quân vệ sinh môi trường… không được để bùng phát dịch bệnh, không để có trường hợp nào tử vong do SXH.


VĨNH THÀNH