12:07, 02/07/2018

Khu dân cư An Lạc: Hủy bỏ kết quả thẩm định đồ án quy hoạch

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần Techcons thông báo về việc hủy bỏ kết quả thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư An Lạc (xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang).

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần Techcons thông báo về việc hủy bỏ kết quả thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư An Lạc (xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang). Đồ án này đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tháng 4-2018. Cuối tháng 4-2018, Sở Xây dựng tổ chức thẩm định đồ án này và đã có văn bản đồng ý với đồ án. Trước đó, ngày 12-6, UBND tỉnh cũng có quyết định bãi bỏ quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với khu dân cư này.


Theo Sở Xây dựng, tuy Công ty Cổ phần Techcons mới chỉ được tỉnh giao nhiệm vụ lập quy hoạch (không phải là chủ đầu tư) nhưng đã tổ chức huy động vốn, bán đất nền trong Khu dân cư An Lạc cho 29 khách hàng với số tiền 34 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa đã có các bài viết vào ngày 12, 28 và 30-5 phản ánh các sai phạm này. Hiện nay, Sở Xây dựng đã yêu cầu các nhà đầu tư lưu ý việc UBND tỉnh cho phép lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án đầu tư xây dựng nhà ở là trên cơ sở đề xuất của các nhà đầu tư; việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật và triển khai dự án phải căn cứ vào Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển đô thị của tỉnh và Chương trình phát triển nhà ở tỉnh được phê duyệt theo quy định.


NHẬT THANH