10:06, 10/06/2018

Xây dựng công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng

Hiện nay, công trình công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10 năm nay.

Hiện nay, công trình công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10 năm nay.


Cuối năm 2017, UBND TP. Nha Trang giao Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang làm chủ đầu tư dự án công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng. Điểm nhấn của dự án là công viên bờ biển có diện tích hơn 6.000m2, gồm các hạng mục như: xây dựng mới đường dạo ven biển lát gạch terrazzo và đường dạo nội bộ lát đá bùn; trồng bổ sung cây xanh, cỏ và tạo cảnh quan trong công viên, bố trí ghế đá, hệ thống điện chiếu sáng công viên. Cùng với đó, nhà thầu thực hiện xây tường chắn cho công viên dài gần 420m, gia cố tường chắn hiện hữu. Hệ thống tường chắn này được thiết kế chân khay chống sạt lở, kết hợp vách bê tông cốt thép.

 

Nhà thầu thi công hạng mục tường chắn.

Nhà thầu thi công hạng mục tường chắn.


Dự án cũng bố trí 5 vị trí đỗ xe cho người dân đi tắm biển và các phương tiện du lịch. Đồng thời, cải tạo toàn bộ vỉa hè phía đông đường Phạm Văn Đồng. Vỉa hè được lát gạch với diện tích hơn 8.800m2, có xây bó vỉa, bố trí các hố trồng cây.


Lãnh đạo Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang cho biết, việc cải tạo đầu tư công viên bờ biển Phạm Văn Đồng sẽ tạo không gian xanh ngay bờ biển cho người dân sinh hoạt. Sau khi công viên hoàn thành, bên cạnh hệ thống cây xanh sẽ đầu tư các trang thiết bị tập thể dục phục vụ nhu cầu của nhân dân. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng từ ngân sách thành phố trong năm 2018 - 2019. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 9,4 tỷ đồng, còn lại là chi phí mua thiết bị, quản lý dự án, tư vấn xây dựng, dự phòng...


Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại, nhà thầu đang chia làm 2 mũi thi công. Một mũi triển khai lát lại vỉa hè từ đầu đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh về phía TP. Nha Trang và một mũi thực hiện xây dựng tường chắn bằng bê tông xi măng từ điểm giao cắt đường Phạm Văn Đồng và đường Nguyễn Đình Chiểu. Lãnh đạo Ban quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang cho biết, đến thời điểm này, dự án đã đạt được khoảng 25% khối lượng công việc, trong đó riêng phần làm tường chắn và lát vỉa hè đã được khoảng 40% khối lượng. Nhà thầu cũng đã huy động đủ nhân lực và vật lực để đẩy nhanh tiến độ dự án. Dự kiến đến tháng 10 năm nay dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.


MẠNH HÙNG