09:06, 26/06/2018

Cam kết bảo vệ môi trường

Ngày 26-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo phản biện Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Nhà máy Điện mặt trời AMI Khánh Hòa.

Ngày 26-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hoà tổ chức hội thảo phản biện Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Nhà máy Điện mặt trời AMI Khánh Hòa.

 

Quang cảnh hội nghị phản biện.

Quang cảnh hội nghị phản biện.


Theo Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 4 (đơn vị tư vấn), dự án Nhà máy Điện mặt trời AMI Khánh Hòa do Công ty Cổ phần AMI Khánh Hòa thực hiện là nguồn cung ứng năng lượng sạch với công suất lắp đặt 50MWp. Nhà máy điện mặt trời dự kiến xây dựng trên địa bàn xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm với diện tích 65,2ha. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, đơn vị tư vấn và Công ty Cổ phần AMI Khánh Hòa đã cơ bản chỉ ra những nguy cơ về môi trường và đưa ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, vấn đề ô nhiễm không khí, tiếng ồn, nước thải và các vật liệu nguy hại... được nhận diện một cách kỹ lưỡng. Để giảm thiểu tác động đến môi trường, chủ đầu tư cam kết sẽ tuân thủ các quy định chung về bảo vệ môi trường; thực hiện các biện pháp, giải pháp bảo vệ môi trường trong suốt quá trình thi công và tồn tại của dự án.


Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đánh giá cao các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Tuy nhiên, các chuyên gia đề nghị chủ đầu tư cần lắp đặt các trạm quan trắc khí tượng tự động để theo dõi môi trường không khí, nước... Đối với kim loại nặng, phải quan trắc 2 lần/năm; nước ngầm quan trắc 1 lần/năm. Đặc biệt, hội đồng phản biện yêu cầu chủ đầu tư có phương án xử lý khi xảy ra sự cố rò rỉ các tấm pin hư hỏng, hoặc lưu trữ trong kho. Đồng thời, phải thực hiện đúng các nội dung bảo vệ môi trường đã nêu trong báo cáo.


Thiện Lâm