05:03, 31/03/2018

Đường liên thôn Mỹ Lợi và Thuận Mỹ: Sẽ được đầu tư trong quý II

Sau nhiều năm kiến nghị, sắp tới, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) sẽ đầu tư một phần bằng bê tông xi măng tuyến đường liên thôn Mỹ Lợi (Ninh Lộc) và Thuận Mỹ (Ninh Quang), tạo điều kiện cho người dân và học sinh trong khu vực đi lại thuận lợi.
 
 
 

Sau nhiều năm kiến nghị, sắp tới, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) sẽ đầu tư một phần bằng bê tông xi măng tuyến đường liên thôn Mỹ Lợi (Ninh Lộc) và Thuận Mỹ (Ninh Quang), tạo điều kiện cho người dân và học sinh trong khu vực đi lại thuận lợi.
 
Đường liên thôn Mỹ Lợi và Thuận Mỹ chỉ dài hơn 1km. Thế nhưng, hàng chục năm nay, con đường này chưa được đầu tư khiến người dân 2 thôn gặp trở ngại khi lưu thông qua đây. Không chỉ thế, ngay tại tuyến đường này có Trường THPT Tôn Đức Thắng tọa lạc. Một học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết, đường xấu nên học sinh đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, mùa mưa, đường thấp hơn Quốc lộ 1 nên nước tràn vào, lầy lội và trơn trượt. Nhiều học sinh đi xe đạp qua đường bị ngã liên tục. Vào mùa nắng nóng, bụi bay mù mịt, nhất là khi có các xe tải chở đất đá chạy qua.
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc (thôn Mỹ Lợi) cho biết, gia đình bà sống ở đây mấy chục năm qua, đường xấu, rất mất an toàn giao thông. Cứ mỗi lần họp tiếp xúc cử tri, người dân đều phản ánh và mong Nhà nước sớm làm đường nhưng vẫn chưa thấy phản hồi. Mấy tháng nay, xe tải chở đất đá chạy qua đây rất nhiều khiến con đường càng bị hư hỏng nặng hơn. Người dân mong Nhà nước xem xét nâng cấp đường bê tông hay thảm nhựa để đi lại thuận lợi hơn. 

 

Đường liên thôn Mỹ Lợi và Thuận Mỹ xuống cấp trầm trọng.
Đường liên thôn Mỹ Lợi và Thuận Mỹ xuống cấp trầm trọng.
 
 
Theo quan sát của chúng tôi, con đường liên thôn này chưa được đầu tư xây dựng, nền đất, rộng hơn 5m; nối từ Quốc lộ 1 và khu dân cư có chiều dài hơn 1km. Mặt đường gồ ghề, ổ trâu ổ gà chằng chịt. Không chỉ vậy, xe tải lớn chở đất đá xây dựng cho một công trình kè trên địa bàn thường xuyên chạy qua tuyến đường này làm khoét sâu thêm các ổ gà, gây mất an toàn giao thông. Hầu hết các gia đình sống dọc tuyến đường đều đóng cửa kín vì bụi. Nhiều gia đình xịt nước ra đường để giảm bụi nhưng cũng chỉ mang tính tạm thời.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Văn Trí - Chủ tịch UBND xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa xác nhận, thực tế con đường này đã bị hư hỏng nhiều năm nay và cũng chưa được đầu tư bài bản. Không chỉ cử tri ở xã mà cử tri các xã lân cận có con em học tại Trường THPT Tôn Đức Thắng cũng kiến nghị làm đường để đi lại thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông. Do điều kiện kinh tế của địa phương cũng gặp nhiều khó khăn nên nhiều năm nay chưa bố trí được vốn đầu tư nâng cấp tuyến đường này. Kế hoạch của xã về đầu tư xây dựng cơ bản trong năm 2018 cũng không có danh mục đầu tư tuyến đường này. Tuy nhiên, với tính cấp bách, phục vụ dân sinh và nhất là bảo đảm an toàn cho các học sinh, thị xã Ninh Hòa đã đồng ý chủ trương hỗ trợ xây dựng một đoạn trước. Cụ thể là đoạn tuyến từ Quốc lộ 1 đến hết Trường THPT Tôn Đức Thắng dài hơn 300m. Đối với đoạn còn lại sẽ bố trí đầu tư sau khi có vốn. Hiện thị xã đã lập hồ sơ, lên phương án thiết kế, thi công và có thể khởi công vào quý II năm nay. Đường sẽ được đầu tư bằng bê tông xi măng với mặt đường rộng chừng 5m đến 5,5m.
 
THÀNH NAM