10:10, 01/10/2017

Đề xuất làm đường số 4 và Nguyễn Khắc Viện (nối dài)

Mới đây, Sở Giao thông vận tải đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trương ứng vốn đầu tư đường số 4 (đoạn giao Nguyễn Chích kết nối đường Phạm Văn Đồng) và đường Nguyễn Khắc Viện (nối dài) trên địa bàn phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

 

Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trương ứng vốn đầu tư đường số 4 (đoạn giao Nguyễn Chích kết nối đường Phạm Văn Đồng) và đường Nguyễn Khắc Viện (nối dài) trên địa bàn phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.


Theo lãnh đạo Sở GTVT, đoạn đường Nguyễn Khắc Viện nối dài giáp ranh giới phía tây của dự án Khu biệt thự Ba Làng chưa được đầu tư nền, mặt đường, hệ thống thoát nước. Hiện nay, điều kiện giao thông của người dân trong khu vực qua tuyến đường này gặp nhiều khó khăn. Đối với đường số 4 (đoạn từ Nguyễn Chích đến kết nối đường Phạm Văn Đồng) là tuyến đường quy hoạch, chưa được đầu tư xây dựng, chưa được giải phóng mặt bằng, phạm vi tuyến đi qua có các hộ dân đang sinh sống. Việc đầu tư 2 tuyến đường trên là cần thiết, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông và thoát nước hiện hữu, đảm bảo giao thông an toàn, kết nối thông suốt, đồng bộ hệ thống giao thông của khu vực.

 

Ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, đường Nguyễn Khắc Viện nối dài hạ tầng chưa được đầu tư, không có mương thoát nước. Vì vậy, khi trời mưa, nước chảy tràn đổ xuống khu dân cư và đường gây khó khăn cho việc đi lại. Không chỉ vậy, nguồn nước này tràn ra đường Điện Biên Phủ, gây ngập úng cục bộ, trở ngại giao thông, ảnh hưởng vệ sinh môi trường.


Lãnh đạo Sở GTVT đề xuất, với đoạn đường Nguyễn Khắc Viện nối dài, đề nghị chủ dự án Làng biệt thự Cô Tiên bỏ vốn ra thi công để nâng cấp nền mặt đường và hệ thống thoát nước, phục vụ giao thông của dân cư hiện hữu và hoạt động của các dự án trong khu vực. Đối với đường số 4, do phạm vi tuyến đường nằm ngoài ranh giới dự án làng biệt thự nên đề nghị UBND tỉnh xem xét phương án điều chỉnh để đưa vào trong ranh giới dự án, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng đường. Tuy nhiên, cần cân nhắc về công tác đền bù giải phóng mặt bằng và các thủ tục đầu tư xây dựng liên quan.

 

Đường Nguyễn Khắc Viện hiện nay vẫn còn là đường đất

Đường Nguyễn Khắc Viện hiện nay vẫn còn là đường đất

 

Trước đó, Công ty TNHH Granit Vina Nha Trang đã có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền xin chủ trương ứng vốn đầu tư tuyến đường Nguyễn Khắc Viện nối dài và đường số 4 (đoạn từ Nguyễn Chích kết nối đường Phạm Văn Đồng). Đồng thời cam kết nếu được phép đầu tư sẽ triển khai đúng như cam kết và sẽ ký quỹ để bảo đảm nếu địa phương có yêu cầu.


Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa cho biết: “Trước đây, đường Nguyễn Khắc Viện được quy hoạch 10m. Người dân dọc tuyến đã làm nhà theo đúng chỉ giới quy hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên sau này, theo điều chỉnh quy hoạch giao thông, tuyến đường này có chỉ giới l3m. Vì vậy, hiện nay, khó khăn lớn nhất để làm tuyến đường này là giải phóng mặt bằng. Bởi nhiều nhà đã xây kiên cố, nếu như giải tỏa sẽ mất 3 đến 4m. Người dân đã nhiều lần kiến nghị xây dựng đường theo quy hoạch 10m. Chúng tôi vẫn tiếp tục vận động để người dân đồng ý hiến đất, nếu không được sẽ kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết”.


MẠNH HÙNG