09:09, 19/09/2017

Giá chung cư Khu đô thị VCN Phước Hải tăng: Cảnh giác giá ảo

Vài tháng nay, giới kinh doanh bất động sản TP. Nha Trang xôn xao khi giá chung cư ở Khu đô thị VCN Phước Hải tăng cao. Mua với giá 12 - 13 triệu đồng/m2, nhưng chỉ mới nhận bàn giao căn hộ giá đã đội lên 17 - 20 triệu đồng/m2.

 

Vài tháng nay, giới kinh doanh bất động sản TP. Nha Trang xôn xao khi giá chung cư ở Khu đô thị VCN Phước Hải tăng cao. Mua với giá 12 - 13 triệu đồng/m2, nhưng chỉ mới nhận bàn giao căn hộ giá đã đội lên 17 - 20 triệu đồng/m2.


Giá tăng cao


Chung cư CT1 Khu đô thị VCN Phước Hải (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đi vào hoạt động từ tháng 5-2017.  Được mở bán vào khoảng giữa năm 2015, khối nhà 7 tầng với gần 200 căn hộ đã được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư VCN bán hết chỉ sau vài ngày. Khi đó, giá căn hộ ở đây khoảng 12,5 đến 13,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên mới đây, chị N.N.T đã bán căn hộ ở tầng 1 với giá lên đến 20 triệu đồng/m2. “Lúc tôi mua căn này qua tay một người khác giá đã là 15 triệu đồng/m2. Do căn hộ rộng 72m2  nằm ở góc, thiết kế phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh rất hợp lý nên khách đến xem rất ưng. Tôi chỉ rao hơn 1 tháng đã có người đến đặt cọc, đồng ý giá hơn 1,4 tỷ đồng”, chị T. cho biết. Chị  này còn một căn nữa tuy không có vị trí đẹp bằng căn vừa bán nhưng cũng đang rao bán với giá 19,5 triệu đồng/m2.

 

Chung cư CT3 của Khu đô thị VCN Phước Hải hiện cũng đang được các sàn bất động sản ở Nha Trang xác nhận là “cháy hàng”. Nằm trên trục đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng sắp hoàn thành, lại có vị trí view sông, chung cư CT3 trở thành “hàng hot” trên thị trường nhiều tháng nay. Giá khởi điểm của chung cư CT3 khoảng 13 triệu đồng/m2 nhưng hiện nay giá trên thị trường đã lên 16 - 20 triệu đồng/m2. Mặc dù cuối tháng 10 năm nay chủ đầu tư mới bàn giao nhà nhưng các căn hộ ở đây đã được giao dịch khá sôi động. Cuối tháng 6-2017, anh T.V.V mới bán một căn hộ tại tầng 4 chung cư CT3 với giá 16 triệu đồng/m2. “Tôi cứ nghĩ giá lên đến đó sẽ dừng, bởi khi tôi mua chỉ 13 triệu đồng/m2. Ai ngờ vừa bán xong thì đã có người gọi điện trả giá 17 triệu đồng/m2, bây giờ vẫn thấy tiếc”, anh V. kể lại.


Thực tế, chỉ cần tìm trên google từ khóa “mua căn hộ chung cư VCN Phước Hải” sẽ ra hàng loạt thông tin bán căn hộ tại hai khối chung cư CT1 và CT3. Một người môi giới bất động sản của sàn bất động sản Q.L cho biết, thời gian qua rất nhiều người đến sàn để gửi bán căn hộ và thường chỉ trong 1 - 2 ngày là bán xong, giá rất cao. Nhiều người thấy giá ở chung cư CT1 và CT3 cao quá nên đang nán đợi mở bán chung cư CT2 ở vị trí kế bên. Lần này chủ đầu tư xây đến 21 tầng để đáp ứng nhu cầu lớn hiện nay. Tuy nhiên, giá chắc chắn sẽ cao hơn chung cư CT1 và CT3”.

 

Chung cư CT1 Khu đô thị VCN Phước Hải đang tăng giá rất cao so với thời điểm mở bán

Chung cư CT1 Khu đô thị VCN Phước Hải đang tăng giá rất cao so với thời điểm mở bán

 

Thận trọng khi đầu tư


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho rằng, đất nền và chung cư là 2 dòng bất động sản có đối tượng khách hàng khác nhau. Đất nền mua xong thì phải đầu tư một số tiền khá lớn để xây nhà, chưa kể nhiều khu đô thị phải đợi vài năm sau mới xây được nhà. Trong khi đó, chung cư dành cho những đối tượng mua để ở ngay hoặc cho thuê kiếm lời.


Nguyên nhân dẫn đến căn hộ chung cư tại Khu đô thị VCN Phước Hải tăng giá nhanh chóng, theo các chuyên gia là do vị trí đắc địa ở đây. Vừa gần trung tâm thành phố, với trục đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng và đường Phong Châu đang hoàn thiện, dự kiến thông xe vào cuối năm, các căn hộ chung cư tại đây đang trở thành món hàng hot trên thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã trở thành thương hiệu uy tín về chất lượng sản phẩm, tiến độ công trình và pháp lý dự án.


Tuy nhiên, theo ông Quý, cũng như các dòng bất động sản khác, chung cư tại Khu đô thị VCN Phước Hải không chỉ có đối tượng mua để ở, mà còn mua để đầu cơ hoặc cho thuê. Chính những đối tượng khách hàng này đã góp phần đẩy giá chung cư lên cao, tạo nên cơn sốt. Nếu người mua không tỉnh táo, chủ đầu tư không có sự điều tiết hợp lý thì có thể xảy ra tình trạng giá ảo.   


NHẬT THANH