11:09, 15/09/2017

Dự án Công viên Phù Đổng: Sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10

Dự án Công viên Phù Đổng giai đoạn 2 đang được Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 10 năm nay.

Dự án Công viên Phù Đổng giai đoạn 2 đang được Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 10 năm nay.


Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên Phù Đổng UBND tỉnh vừa phê duyệt, nhiều hạng mục kiên cố, kinh doanh dịch vụ của quy hoạch cũ đã bị loại bỏ để đạt mục tiêu là công viên cây xanh kết hợp với tổ chức dịch vụ du lịch. Quy hoạch này cũng đã bỏ toàn bộ phần tầng hầm phía bắc Công viên Phù Đổng rộng hơn 8.800m2.

 

Ngày 14-8, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình Công viên Phù Đổng giai đoạn 2. Theo đó, tại khu 1 và khu 2 có tổng diện tích 24.599m2 chỉ xây dựng 4 công trình, gồm: nhà hàng dịch vụ ăn uống giải khát rộng 50,3m2; sân khấu biểu diễn ngoài trời với không gian mở hoàn toàn như một quảng trường nhỏ; 13 khung giàn hoa có đèn kết hợp chòi nghỉ dọc bờ biển; bia truyền thống, công viên cây xanh và đường nội bộ.

 

Công viên tại khu 1 đang được chủ đầu tư triển khai

Công viên tại khu 1 đang được chủ đầu tư triển khai

 

Dự án Công viên Phù Đổng được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang thực hiện từ năm 2014. Sau đó, UBND tỉnh yêu cầu công ty điều chỉnh để tăng diện tích công cộng, hạn chế diện tích xây dựng và kinh doanh dịch vụ. Sau nhiều cuộc họp, đến cuối năm 2016, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất giao cho Công ty Cổ phần Tư vấn kiến trúc và xây dựng Khánh Hòa hoàn thiện điều chỉnh đồ án bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Ilya Furman - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Invest Park Nha Trang cho biết, công trình Công viên Phù Đổng giai đoạn 2 chỉ phục vụ cộng đồng là chủ yếu, hạn chế tối đa dịch vụ kinh doanh cũng như công trình xây dựng. Sau khi có giấy phép, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục theo đúng cam kết với UBND tỉnh. Hiện nay, công ty đã cải tạo xong phần hồ bơi và cho đi vào hoạt động. Người dân và du khách có thể đến tắm miễn phí ở hồ bơi, chỉ phải trả chi phí nước uống và đồ ăn. Bên cạnh việc thi công, công ty cũng đang tìm kiếm các đối tác để khi sân khấu biểu diễn ngoài trời đi vào hoạt động sẽ có nhiều chương trình phục vụ khán giả, thu hút du khách. Các chương trình ca nhạc sẽ quảng bá giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với du khách và giới thiệu văn hóa Nga đến người dân Việt Nam.


Dự kiến ngày 31-10, Dự án Công viên Phù Đổng giai đoạn 2 sẽ cơ bản hoàn thành. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện để đưa công viên đi vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2018. “Về cơ bản UBND tỉnh đã đồng tình với các giải pháp thiết kế mà đơn vị tư vấn đưa ra. Hy vọng dự án sớm hoàn thành để phục vụ người dân và du khách, góp phần phát triển du lịch Nha Trang. Tôi đã trao đổi với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, dự kiến sẽ tổ chức một chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nga tại sân khấu biểu diễn trong dịp Tết Dương lịch sắp tới”, ông Ilya Furman cho biết.


VĂN KỲ