09:08, 30/08/2017

Cương quyết xử lý dự án Mường Thanh

Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đã cắt nước; Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa chỉ duy trì điện thi công và bảo vệ Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (dự án Mường Thanh Khánh Hòa) chứ không cho chia điện về các căn hộ.

Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đã cắt nước; Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa chỉ duy trì điện thi công và bảo vệ Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (dự án Mường Thanh Khánh Hòa) chứ không cho chia điện về các căn hộ. Đây là những biện pháp nhằm từng bước xử lý đối với những sai phạm của dự án này.


UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo xử lý những sai phạm liên quan đến dự án Mường Thanh Khánh Hòa. Theo đó, buộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (chủ đầu tư) phải tuân thủ các nội dung yêu cầu của Sở Xây dựng, UBND TP. Nha Trang, UBND phường Xương Huân và các đơn vị chức năng có liên quan; chấp hành việc đình chỉ thi công xây dựng toàn bộ công trình cho đến khi khắc phục xong các hành vi vi phạm. Trước đó, ngày 19-6, Sở Xây dựng đã có quyết định đình chỉ thi công xây dựng đối với dự án này.

 

Được biết, ngày 12-7, tại Sở Xây dựng đã diễn ra cuộc họp liên quan đến việc xử lý các vi phạm của dự án Mường Thanh Khánh Hòa. Nội dung cuộc họp nhằm triển khai các đề nghị của Sở Xây dựng đối với các đơn vị liên quan trong việc xử lý sai phạm của dự án. Theo đó, UBND TP. Nha Trang chưa thực hiện cấp phép thi công đào lòng, lề đường Xóm Cồn (phường Xương Huân) để thi công cáp ngầm 22KV, trạm biến áp 1x2000kVAvà 3x3150kVA cấp điện cho dự án này. UBND TP. Nha Trang thống nhất chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị và UBND phường Xương Huân phối hợp cùng Thanh tra Sở Xây dựng giám sát, theo dõi, ngăn chặn phương tiện chở vật tư, vật liệu và nhân công vào hoàn thiện công trình.


Đối với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa, Sở Xây dựng yêu cầu ngừng cấp nước cho dự án vì công trình đang bị đình chỉ thi công. Ông Nguyễn Văn Đàm - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, công ty đã thực hiện cắt nước phục vụ thi công công trình từ ngày 13-7. Đồng thời, công ty sẽ giám sát việc khai thác nước ngầm tại đây, nếu phát hiện vi phạm sẽ báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý.

 

Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã dừng các hoạt động thi công

Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã dừng các hoạt động thi công

 

Việc dự án Mường Thanh Khánh Hòa xây vượt 3 tầng đã được Sở Xây dựng ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng công trình từ ngày 9-9-2016. Đến ngày 18-10-2016, Sở Xây dựng ra quyết định điều chỉnh bổ sung cho phép công trình hoàn thiện từ tầng 40 trở xuống, lập lại hồ sơ theo đúng quy hoạch với 40 tầng và 2 tầng hầm. Đến ngày 19-6-2017, Sở Xây dựng có quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động thi công công trình.

Theo ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, công ty và chủ đầu tư dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã ký 2 hợp đồng lắp đặt trạm biến áp để thi công công trình và cấp điện sinh hoạt, nhưng đơn vị chưa lắp đặt cáp ngầm điện lực 22KV cho dự án này. Trước mắt, nguồn điện phục vụ thi công và bảo vệ công trình vẫn được cấp bình thường. Riêng nguồn điện phục vụ sinh hoạt, lắp đặt cho các căn hộ trong dự án phải chờ UBND TP. Nha Trang cấp phép thi công. Nếu chủ đầu tư sử dụng 2 trạm biến áp phục vụ thi công để phân bổ điện sinh hoạt cho các căn hộ thì công ty sẽ ngừng cung cấp điện cho toàn bộ dự án.


Ngày 29-8, chúng tôi có mặt tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa và ghi nhận công trình đã dừng một số hoạt động thi công. Phía các tầng dưới vẫn còn nhiều vật liệu xây dựng như: xi măng, máy móc. Chủ đầu tư để lại một tổ bảo vệ để trông coi công trình. Việc dự án này vi phạm vượt tầng đã ảnh hưởng lớn đến hàng nghìn khách hàng mua căn hộ tại đây. Theo hợp đồng ký giữa chủ đầu tư với khách hàng, cuối năm 2016, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ, nhưng đến nay, khách hàng chưa được nhận căn hộ, tiền cũng không thể lấy lại. Chúng tôi đã liên hệ với một số chủ căn hộ thì được biết, chủ đầu tư không có bất kỳ động thái nào cho thấy sẽ đền tiền hay bồi thường thiệt hại cho khách hàng.


VĂN KỲ