09:08, 02/08/2018

Tăng sĩ số học sinh đối với các lớp tiểu học ở TP. Nha Trang

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND TP. Nha Trang về việc tăng sĩ số học sinh/lớp đối với các lớp tiểu học ở TP. Nha Trang đến hết năm học 2019 - 2020.

 

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND TP. Nha Trang về việc tăng sĩ số học sinh (HS)/lớp đối với các lớp tiểu học ở TP. Nha Trang đến hết năm học 2019 - 2020.


Theo đó, đối với trường tiểu học chưa đạt chuẩn quốc gia, sĩ số tối đa là 45 HS/lớp; đối với trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, được xem xét từng trường hợp cụ thể để bố trí sĩ số phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cân đối giữa các năm học, đảm bảo các quy định của trường chuẩn quốc gia; đảm bảo số trẻ em trong độ tuổi đến trường phải được thu nhận hết, không để bất cứ HS nào không có chỗ để học và đến năm 2020 có 95% HS tiểu học được học 2 buổi/ngày.


UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Nha Trang sớm xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng trường, lớp và phát triển đội ngũ giáo viên, đảm bảo 100% HS tiểu học được học 2 buổi/ngày từ năm học 2023 - 2024 để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới; đồng thời giảm sĩ số HS/lớp để đảm bảo quy định mỗi lớp cấp tiểu học có không quá 35 HS theo quy định.


T.A