10:06, 28/06/2018

Nha Trang: Tuyển sinh 6.744 học sinh lớp 6 năm học 2018 -2019

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2018 - 2019 trên địa bàn thành phố.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Nha Trang vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2018 - 2019 trên địa bàn thành phố.


Theo đó, toàn thành phố có 26 trường dự kiến tuyển 6.744 học sinh (HS) với 166 lớp; trong đó, nhiều nhất là Trường THCS Thái Nguyên tuyển 505 HS, tiếp theo là các trường THCS: Trần Quốc Toản 444 HS, Nguyễn Hiền và Mai Xuân Thưởng đều 420 HS, Võ Thị Sáu 380 HS, Âu Cơ 360 HS, Nguyễn Khuyễn 320 HS… Tuyến tuyển sinh được phân theo địa bàn xã, phường; những địa phương không có trường THCS thì tùy theo tình hình thực tế, Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang sẽ quy định tuyến tuyển sinh phù hợp nhằm thu hút hết HS ra lớp. Đối với các trường tiểu học, từ ngày 29-6 đến 1-7 sẽ tổ chức họp phụ huynh HS lớp 5 để phổ biến kế hoạch tuyển sinh và các thông tin cần thiết có liên quan, từ ngày 2 đến 5-7 sẽ gửi hồ sơ HS theo từng xã, phường về các trường THCS theo mẫu (trừ học sinh lớp 5 có hộ khẩu tại các xã, phường: Phước Tiến, Vạn Thắng, Vĩnh Phước, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp gửi hồ sơ về các trường tiểu học được chỉ định). Đối với HS có hộ khẩu tại phường Lộc Thọ, các trường tiểu học chỉ chuyển danh sách, hồ sơ có hộ khẩu thường trú cùng với bố mẹ, bố hoặc mẹ và đang sinh sống thực tế tại phường cho Trường THCS Thái Nguyên; các trường hợp còn lại lập danh sách và chuyển hồ sơ về Trường THCS Yersin dự xét tuyển. Tương tự, đối với HS có hộ khẩu tại phường Phước Long, nếu có hộ khẩu thường trú cùng với bố mẹ, bố hoặc mẹ và đang sinh sống thực tế tại phường sẽ chuyển hồ sơ về Trường THCS Võ Thị Sáu; còn lại chuyển về 1 trong 3 trường THCS: Lê Thanh Liêm, Bùi Thị Xuân hoặc Trần Hưng Đạo.


Đối với các trường có HS tiếng Pháp, lập danh sách và chuyển hồ sơ HS có đủ điều kiện tuyển thẳng lớp 6 song ngữ tiếng Pháp (đã hoàn thành chương trình tiểu học, điểm trung bình cả năm học lực song ngữ tiếng Pháp lớp 5 đạt từ 6,0 điểm trở lên, có điểm trung bình cả năm môn Toán và môn tiếng Việt lớp 5 đạt từ 7,0 điểm trở lên) đến Trường THCS Trần Quốc Toản; trường hợp không đủ điều kiện thì được tuyển vào học lớp tiếng Pháp tăng cường của Trường Trần Quốc Toản. Phụ huynh có nguyện vọng xin cho con không xét tuyển vào các lớp 6 tiếng Pháp phải có đơn, Phòng GD-ĐT thành phố sẽ họp xét nguyện vọng của phụ huynh và HS…


Dự kiến, đến ngày 17-7, sẽ có kết quả tuyển sinh báo cáo UBND thành phố và Sở GD-ĐT.


 K.N