12:06, 01/06/2018

Nơi hội ngộ của những vầng trăng khuyết

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 được tổ chức tại Khu du lịch Hòn Tằm (Nha Trang) là hoạt động đầy tính nhân văn. 

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 được tổ chức tại Khu du lịch Hòn Tằm (Nha Trang) là hoạt động đầy tính nhân văn. Đến với ngày hội, các em không chỉ được vui chơi mà còn nhận được sự chăm sóc rất ân cần từ đội ngũ cán bộ, nhân viên của khu du lịch, cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.


Rộn rã tiếng cười vui


Ngày 31-5, đảo Hòn Tằm (Nha Trang) rộn ràng tiếng cười đùa của các em thiếu nhi tham gia chương trình Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 với chủ đề: “Hòn Tằm - Điểm tựa của những vầng trăng khuyết”. Gần 600 thiếu nhi đến từ 40 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật của 24 tỉnh, thành trên toàn quốc (từ Quảng Bình đến Cà Mau) đã hòa mình vào không gian tuyệt đẹp của Khu du lịch Hòn Tằm. Trong ngày hội tuổi thơ, các em nhỏ đã vượt qua những khiếm khuyết của bản thân, thể hiện những màn tranh tài rất sôi nổi như: cướp cờ, kéo co, bơi lội, chạy tiếp sức cũng như những trò chơi trí tuệ như: cờ vua, cờ tướng.

 

Các em cũng đã có dịp thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua các tiết mục văn nghệ, hội thi vẽ tranh. Từ ngôi trường ước mơ, thành phố với công viên cây xanh, làng quê yên bình với cánh diều chao nghiêng trên đồng đến những bầu trời đầy sao lung linh… lần lượt xuất hiện trong tranh của các em nhỏ. Ngôn ngữ hội họa đã thay cho tiếng nói của các em bày tỏ ước mơ cao đẹp của mình. Em Huỳnh Lê Diễm My (Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật Thuận An, Bình Dương) bày tỏ: “Em rất vui khi được tham gia Ngày hội Trẻ em khuyết tật ở Hòn Tằm. Phong cảnh ở đây rất đẹp; mọi người đón tiếp và phục vụ chúng em rất nhiệt tình. Trong chuyến đi này, em đã được tham gia nhiều trò chơi vui, biết thêm nhiều bạn mới. Em hy vọng sẽ được trở lại đây những lần sau”.

 

Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Ước mơ của em”.

Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Ước mơ của em”.

 

Ngày hội Trẻ em khuyết tật là chương trình do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy tổ chức với sự đồng hành từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. Qua 6 lần tổ chức, số lượng các đơn vị và các em tham gia ngày càng tăng: từ chỗ chỉ có 100 em của 12 trường năm 2013, đến năm 2018 đã tăng lên 40 trường với 595 học sinh và 200 giáo viên. Các đoàn trường được ban tổ chức tài trợ tiền đi lại. Trong 3 ngày ở Khu du lịch Hòn Tằm (từ 30-5 đến 1-6), ngoài việc tham gia vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, thi các môn thể thao - văn nghệ, các em còn được đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa khám sức khỏe.

Theo kế hoạch, hôm nay (1-6), các em sẽ tiếp tục vui chơi ở Hòn Tằm. Tối cùng ngày, tại Hòn Tằm sẽ diễn ra đêm Gala Dinner với các hoạt động như: thả bong bóng ước mơ, diễu hành của các đoàn trường, công diễn văn nghệ đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo…


Tiếp thêm niềm tin


Trong đêm Gala Dinner, ngoài phần trao giải cho các phần thi thể thao và văn nghệ, ban tổ chức sẽ trao tặng các em một phần quà tặng gồm: áo, quần/váy, nón, giày đồng phục và một chiếc ba lô đi học. Đặc biệt, ban tổ chức còn tặng cho các đoàn phần quà bằng tiền mặt, tùy số lượng các em đang được nuôi dưỡng với 3 mức: 100 triệu đồng (dành cho các trường có số lượng học sinh trên 200 em); 80 triệu đồng (dành cho các trường có số lượng học sinh từ 100 đến 200 em); 60 triệu đồng (các trường có số lượng học sinh dưới 100 em).


Những ngày qua, dù rất bận rộn với công việc, ông Đoàn Văn Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang - người đã đề xướng việc tổ chức Ngày hội Trẻ em khuyết tật đều có mặt từ rất sớm để động viên các em thiếu nhi khuyết tật tranh tài. Đề cập đến việc nỗ lực duy trì Ngày hội Trẻ em khuyết tật với quy mô ngày một lớn hơn, ông Trang bày tỏ: “Việc tạo một sân chơi cho các trẻ em khiếm khuyết một phần cơ thể, dẫu chỉ vài ngày ngắn ngủi cũng chính là động lực giúp các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống, dẫu còn vô vàn khó khăn. Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo cho chính các đơn vị đã và đang hết lòng vì các em, chăm sóc các em có thêm niềm tin vì biết xã hội luôn quan tâm đến công việc thầm lặng này”.


XUÂN THÀNH