11:06, 25/06/2018

Khai mạc khóa học hỗ trợ khả năng nghiên cứu và phát triển năng lượng sinh học biển

Ngày 25-6, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang phối hợp với Trường Đại học Nha Trang và Đại học Quốc gia Pukyong Hàn Quốc tổ chức khai mạc khóa học "Hỗ trợ khả năng nghiên cứu và phát triển năng lượng sinh học biển ở Việt Nam".

Ngày 25-6, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang phối hợp với Trường Đại học Nha Trang và Đại học Quốc gia Pukyong Hàn Quốc tổ chức khai mạc khóa học “Hỗ trợ khả năng nghiên cứu và phát triển năng lượng sinh học biển ở Việt Nam”. Tham dự có gần 200 học viên là nghiên cứu sinh, giảng viên, sinh viên đến từ các viện và trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.


Các học viên được trang bị kiến thức về công nghệ hóa học, sinh học, vật liệu trong lĩnh vực chuyển hóa sinh khối rong biển thành các sản phẩm nhiên liệu sinh học như: Gas, Ethanol, Butanol, vật liệu màng và các sản phẩm của công nghệ hóa học xanh. Đây là công nghệ hiện đại và phức tạp, hiện chỉ mới được ứng dụng tại Hàn Quốc.


Được biết, khóa học diễn ra trong 3 đợt (từ nay đến tháng 8-2018); trong đó đợt 1 diễn ra từ ngày 25 đến 26-6 do 22 giáo sư của các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu Hàn Quốc giảng dạy.


K.H