11:04, 06/04/2018

Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Ngày 6-4, Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2012 - 2017 theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cấp.

Ngày 6-4, Trường Đại học (ĐH) Nha Trang tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2012 - 2017 theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cấp.

 

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia  TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (bên phải) trao giấy chứng nhận cho nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (bên phải) trao giấy chứng nhận cho nhà trường.


Trường ĐH Nha Trang hiện có 43 ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ ĐH, 18 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ (trong đó có 3 chương trình thạc sĩ quốc tế) và 6 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Nhà trường định hướng đến năm 2030 là trường ĐH đa lĩnh vực có uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực khoa học thủy sản và một số ngành kinh tế biển. Trước đó, năm 2009, trường là 1 trong 20 trường ĐH đầu tiên của cả nước được Hội đồng Quốc gia kiểm định chất lượng giáo dục công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đây là một trong số ít các trường trong cả nước được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục lần 2. Nhà trường đang tổ chức hoàn thiện 2 chương trình đào tạo để năm 2018 có thể đăng ký đánh giá ngoài theo chuẩn AUN (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á).


. Cùng ngày, Trường ĐH Nha Trang tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp cho học sinh THPT” với sự tham gia của lãnh đạo các sở giáo dục và đào tạo các tỉnh Nam Trung bộ, các trường THPT và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Các bên đã trao đổi, thảo luận về thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hướng nghiệp cho học sinh. Dịp này, Trường ĐH Nha Trang ký kết hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, nhà trường cam kết hỗ trợ công tác tổ chức thi THPT quốc gia về cơ sở vật chất và nhân lực; hỗ trợ học sinh và giáo viên THPT trong các cuộc thi: khoa học kỹ thuật, giáo viên dạy giỏi; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, học sinh của sở và các trường tới tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm; hỗ trợ thực hành, thí nghiệm cho các trường THPT; trao đổi, tập huấn chuyên môn giữa giảng viên với giáo viên... Thư viện Trường ĐH Nha Trang đã trao tặng 10.000 tài khoản sử dụng thư viện số cho Sở Giáo dục và Đào tạo.


K.D