11:04, 18/04/2018

Khánh Sơn: Không có tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan

Ngày 18-4, đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành giám sát về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm; việc thu chi các loại quỹ; .....

Ngày 18-4, đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Khánh Hòa do ông Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành giám sát về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm; việc thu chi các loại quỹ; việc mua bảo hiểm y tế cho học sinh (HS); hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất của các trường học tại huyện Khánh Sơn.


Theo báo cáo của UBND huyện Khánh Sơn, trên địa bàn huyện không có tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, trái quy định; các trường chỉ tổ chức dạy phụ đạo không thu tiền để bổ sung thêm kiến thức cho HS; việc thu chi các loại quỹ đúng quy định và được sự thống nhất của phụ huynh HS. Việc mua bảo hiểm y tế cho HS hiện nay vẫn còn một số trường chưa đạt 100%. Đối với cơ sở vật chất của các trường học, tuy một số hạng mục bị xuống cấp nhưng vẫn cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học trên địa bàn. Địa phương kiến nghị cấp trên rà soát, đầu tư sửa chữa một số hạng mục xuống cấp, hư hỏng về cơ sở vật chất ở các trường học trên địa bàn; các cấp, ngành quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện công tác bảo hiểm y tế dành cho HS; có hướng dẫn cụ thể đối với việc thực hiện chế độ tăng mức hỗ trợ miễn, giảm học phí, hỗ trợ kinh phí học tập cho HS theo Nghị quyết 32 của HĐND tỉnh.


Kết luận buổi giám sát, ông Hồ Văn Mừng đề nghị huyện Khánh Sơn thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên liên quan đến việc dạy thêm, học thêm, thu chi các loại quỹ, mua bảo hiểm cho HS, đầu tư cơ sở hạ tầng cho trường học. Đối với những kiến nghị của địa phương, đoàn giám sát ghi nhận và có ý kiến đối với các ngành của tỉnh để quan tâm giải quyết. Cũng trong sáng 18-4, đoàn đã tiến hành giám sát thực tế tại các trường: THPT Khánh Sơn, THCS Ba Cụm Bắc, Tiểu học Sơn Hiệp và Mầm non Họa Mi (xã Sơn Hiệp).


BÍCH LA