11:03, 30/03/2018

iSchool sẽ có mặt tại thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Với việc đặt thành phố giáo dục quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, NHG - đơn vị sở hữu Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool, đang mở ra cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung. 
 

Với việc đặt thành phố giáo dục quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, NHG - đơn vị sở hữu Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool, đang mở ra cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung. 
 
 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong lễ khởi công IEC Quảng Ngãi.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong lễ khởi công IEC Quảng Ngãi.

 

 
Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã chính thức khởi công dự án “Thành phố giáo dục quốc tế - IEC (The International Education City)” đầu tiên tại Việt Nam ở TP. Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích gần 10ha. Dự án được NHG triển khai theo mô hình đặc khu giáo dục, bao gồm đầy đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ. Các học viên sẽ có nhiều lựa chọn với các chương trình đào tạo hội nhập quốc tế, song ngữ liên thông quốc tế và quốc tế hoàn toàn. Học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình quốc tế uy tín do NHG cung cấp từ mầm non đến trưởng thành gồm các cấp học: Saigon Academy (SGA), iSchool, United Kingdom Academy (UKA), School of North America (SNA). NHG cũng sở hữu Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) và Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).
 
Được quy hoạch và thiết kế bởi công ty thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio - Canada, IEC chứa đựng các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao gồm: khu trung tâm với không gian thông tầng tạo cảm xúc thẩm mỹ; Tháp bút chì - “cây bút viết lên trời xanh” thể hiện của trí tuệ và thành đạt; nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000m2 với phòng gym, roboccon, aerobic, võ; sân thi đấu trong nhà cho các môn thể thao như: bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bóng bàn… và “phố thư viện - nhà sách” sẽ là những điểm nhấn văn hóa của các cư dân trong thành phố. Đặc biệt, lần đầu tiên ở Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú cưng, công viên thực vật với vô số loại cây; có cả những vườn rau do chính tay các em học sinh gieo trồng, gặt hái.
 
Với mật độ phủ xanh chiếm 2/3 diện tích, hãng quy hoạch và thiết kế của Canada đã hiện thực hóa Triết lý Giáo dục Nhân bản của NHG bằng khái niệm đô thị mở dành cho giáo dục, theo các chuẩn mực quốc tế. IEC được ví như “hệ sinh thái giáo dục xanh” hoàn chỉnh với sân bóng, hồ bơi, đường chạy bộ, công viên, vườn hoa, vườn rau… để các bạn học sinh dễ dàng tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại dựa trên trải nghiệm.

 

 
Ngoài ra, hệ thống giao thông mở cũng là điểm nhấn hết sức đặc biệt của IEC. IEC được bao bọc bởi những con đường lớn nối vào quảng trường trung tâm, đáp ứng nhu cầu đi lại và học tập của hơn 6.000 cư dân. Ngoài xe buýt đưa đón học sinh với các bến đón - trả phân bố đều khắp, xe điện trong khuôn viên cũng sẽ là những trải nghiệm tuổi thơ đáng nhớ vừa đảm bảo an toàn nhưng cũng đảm bảo mỹ quan xanh - sạch - đẹp.
 
Kế thừa những thành công của hệ thống Giáo dục của NHG, các trường trong IEC đều được Nguyễn Hoàng đầu tư một cách bài bản và chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập trong không gian đầy đủ và tiện nghi nhất, giúp cho các em học sinh phát triển một cách toàn diện. 
 
Tại IEC, Trường iSchool được thiết kế để khoảng 3.000 học sinh từ tiểu học đến THPT được “định vị công dân toàn cầu” trên “khu phố” rộng hơn 14.000m2. iSchool có thiết kế 5 tầng với 101 phòng học mà các phía đều có cây xanh che phủ, mở tầm nhìn ra sân thể thao của IEC, các khu nhà ăn, học tập và nghỉ ngơi rộng rãi, thoáng mát và an ninh.

 

 
Bằng khái niệm đô thị mở dành cho giáo dục theo các chuẩn mực quốc tế, với cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao, NHG tiên phong hiện thực hóa triết lý giáo dục nhân bản. Học viên của IEC không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức trong phạm vi lớp học, mà còn được rèn luyện về thể chất, phát triển toàn diện về trí lực và “tung cánh đại bàng”.
 
Phát biểu tại lễ khởi công dự án, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong việc nỗ lực toàn tâm trong phát triển giáo dục, thông qua hệ thống khép kín mà điển hình là dự án Thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên tại Quảng Ngãi. Dự án đã góp phần giảm gánh nặng đầu tư cho Nhà nước vào các trường công lập, cũng như hiện thực bức tranh xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung, đem lại những giá trị ưu việt cho thế hệ trẻ tỉnh nhà và đất nước.
 
IEC dự kiến khánh thành vào tháng 5-2019, sẽ là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc và không ngừng vươn xa của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, đơn vị luôn đi đầu trong nỗ lực toàn tâm cho giáo dục nhân bản. 
 

Sau 10 năm thành lập, Hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool đã có 11 trường trên 10 tỉnh, thành. Tiên phong trong việc đưa vào giảng dạy mô hình hội nhập quốc tế với khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình tăng cường tiếng Anh, các hoạt động ngoại khóa, đào tạo các kỹ năng sống - giá trị sống, chương trình âm nhạc - thể thao ưu việt cho những công dân toàn cầu tương lai, iSchool xác định tầm nhìn đến năm 2025 sẽ tăng tốc lớn mạnh, lan tỏa môi trường giáo dục nhân bản đến 30 tỉnh, thành trên toàn quốc.