10:01, 08/01/2018

Tiếng Anh miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 8-1, Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ khai giảng Chương trình tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (English Access Microscholarship).

Sáng 8-1, Trường Đại học Nha Trang tổ chức lễ khai giảng Chương trình tiếng Anh cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn (English Access Microscholarship).

 

Các đại biểu và học sinh chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu và học sinh chụp ảnh lưu niệm.


Lớp học bắt đầu từ tháng 9-2017, gồm 27 HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt thành tích học tập khá, giỏi và có đam mê học tiếng Anh trên địa bàn TP. Nha Trang. Các em được học tiếng Anh miễn phí trong 2 năm, được tặng xe đạp, tham gia các hoạt động ngoại khóa tại địa phương và đi thực tế tại TP. Huế, có cơ hội nộp đơn tham gia các chương trình học bổng tại Mỹ... Tại lớp học, các em được giảng viên đến từ Trường Đại học Nha Trang giảng dạy theo phương pháp kết hợp giữa lý thuyết với các hoạt động ngoại khóa, nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, học tập nhóm; đồng thời được học và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, đất nước Mỹ với các giảng viên và khách mời đến từ Mỹ.


Đây là chương trình học bổng toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ, được thực hiện từ năm 2004 dành cho HS từ 13 đến 20 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đến nay có hơn 110.000 HS từ 80 nước trên thế giới được nhận học bổng.


K.D