11:01, 10/01/2018

Điểm sáng ở khối cơ quan - doanh nghiệp - nhà trường

Tuy mới thành lập tháng 8-2015, nhưng trong năm 2016, Trường Đại học Khánh Hòa đã đón nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc toàn tỉnh. Năm 2017, nhà trường tiếp tục được đề nghị trao tặng danh hiệu này.

Tuy mới thành lập tháng 8-2015, nhưng trong năm 2016, Trường Đại học Khánh Hòa đã đón nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) toàn tỉnh. Năm 2017, nhà trường tiếp tục được đề nghị trao tặng danh hiệu này.


Ngay từ khi mới hình thành, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác an ninh trật tự (ANTT) trường học, trong đó có mời đại diện của phòng chức năng Công an tỉnh tham gia. Ngoài ra, nhà trường còn tham gia ký Quy chế phối hợp với Công an tỉnh, Công an TP. Nha Trang và Công an phường sở tại về công tác đảm bảo ANTT. Hàng tuần, Ban Chỉ đạo họp giao ban với các phòng chuyên môn; hàng tháng họp giao ban với các đơn vị công an về công tác phối hợp; 6 tháng và một năm tổ chức sơ, tổng kết công tác đảm bảo ANTT trường học.

 

Lễ ra mắt mô hình Đội Sinh viên tự quản ký túc xá.

Lễ ra mắt mô hình Đội Sinh viên tự quản ký túc xá.


Cô Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhận thức việc đảm bảo an toàn, ANTT cho môi trường dạy - học là một vấn đề rất quan trọng, vì thế Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã quán triệt và triển khai tích cực Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Từ đó, đã chỉ đạo đổi mới, đi sâu vào các biện pháp, giải pháp đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”.


Vào đầu các năm học, nhà trường tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, lồng ghép trong Tuần giáo dục công dân cho tân sinh viên; tổ chức cho các lớp, khoa, phòng ký cam kết thực hiện Thông tư số 23 của Bộ Công an về đạt tiêu chuẩn an toàn, ANTT; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ PV28, PA83 của Công an tỉnh xây dựng chương trình công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo các tháng trong năm đều tổ chức ít nhất một hoạt động. Năm 2016 và 2017, nhà trường đã đẩy mạnh công tác kiện toàn Đội Bảo vệ chuyên nghiệp gồm 11 nhân viên; trang bị hệ thống camera an ninh hỗ trợ cho công tác bảo vệ; đồng thời thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng này. Đội Phòng cháy chữa cháy của nhà trường có 30 thành viên, là cán bộ, giáo viên và sinh viên cùng tham gia. Nhà trường phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy để tập huấn và trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng này đảm bảo thực thi công việc. Bên cạnh đó, nhà trường coi trọng việc xây dựng các tổ chức tự quản của sinh viên. Năm 2017, nhà trường tiếp tục kiện toàn 3 đội tự quản của sinh viên, bao gồm: Đội Cờ đỏ 50 sinh viên; Đội Thanh niên xung kích 50 sinh viên; Đội Sinh viên tự quản ký túc xá 40 sinh viên. Cô Nguyễn Thị Thanh Hằng nhận xét: “Các mô hình, tổ chức tự quản của sinh viên không chỉ nâng cao trách nhiệm cho các em về quyền và nghĩa vụ tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như trong công tác giữ gìn ANTT, mà qua đó còn rèn luyện và nâng cao kỹ năng sống cho sinh viên”.


Thông qua phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác ANTT của Trường Đại học Khánh Hòa những năm qua được giữ vững. Năm học 2016 - 2017, trường không để xảy ra vụ việc nào về ANTT; không có cán bộ, giảng viên, công nhân viên sai phạm; không có sinh viên bị kỷ luật. Năm 2017, nhà trường được UBND tỉnh công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, tiếp tục được đề nghị cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.


NHỊ HÒA