01:01, 25/01/2018

Giáo viên làm lộ đề kiểm tra học kỳ khối 12

Ngày 25-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có báo cáo gửi UBND tỉnh kết quả xác minh và hướng xử lý xung quanh vụ việc lộ đề kiểm tra học kỳ I khối 12 năm học 2017 – 2018. 

Ngày 25-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa có báo cáo gửi UBND tỉnh kết quả xác minh và hướng xử lý xung quanh vụ việc lộ đề kiểm tra học kỳ I khối 12 năm học 2017 – 2018. 
 
Theo đó, sau sự việc lộ đề kiểm tra học kỳ I khối 12 môn Toán vào chiều 29-12-2017, Sở GD-ĐT đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Công an Khánh Hòa tiến hành xác minh và xác định việc lộ đề kiểm tra môn này xảy ra tại Trường THPT Đại Việt (trường ngoài công lập, TP. Nha Trang).
 
Cụ thể, Hiệu trưởng Trường THPT Đại Việt đã giao cho ông Lê Thái Tồn, giáo viên của trường mang đề kiểm tra ra ngoài trường để photocopy. Đối với môn Toán, ngoài số lượng đề dành cho học sinh trường mình, ông Lê Thái Tồn đã photocopy thêm 1 bản và mang bản đề Toán này cho học sinh do mình dạy kèm.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Sau khi thống nhất, Công an Khánh Hòa đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Sở GD-ĐT để sở tiến hành các bước xử lý kỷ luật đối với ông Lê Thái Tồn và Hiệu trưởng Trường THPT Đại Việt. Theo đó, ông Lê Thái Tồn bị xử lý hành chính với hình thức kỷ luật cảnh cáo, thông báo toàn ngành; đồng thời xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 138 ngày 22-10-2013 của Chính phủ về việc Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Hiệu trưởng Trường THPT Đại Việt cũng bị cảnh cáo và thông báo trong toàn ngành.
 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết, việc tổ chức kiểm tra học kỳ I khối 9 và 12 theo đề chung toàn tỉnh nhằm đánh giá mặt bằng chung việc dạy và học, qua đó chỉ đạo tốt hơn việc dạy, học và định hướng ôn thi THPT quốc gia theo phương thức thi của Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm ra đề kiểm tra và chuyển đến các phòng GD-ĐT và các trường THPT; các đơn vị này tổ chức sao in cho học sinh đơn vị mình theo quy trình bảo mật đã được sở hướng dẫn. Tuy nhiên, Trường THPT Đại Việt đã không thực hiện đúng quy trình hướng dẫn.
 
Xung quanh một số thông tin trong dư luận cho rằng đề kiểm tra môn Ngữ văn và Tiếng Anh (kiểm tra sáng 29-12-2017) cũng bị rò rỉ trước đó, Sở GD-ĐT cho biết qua điều tra xác minh, không có cơ sở để khẳng định việc này. 
 
Do đề kiểm tra bị lộ, Sở GD-ĐT đã phải dừng kiểm tra các môn còn lại và tổ chức kiểm tra lại tất cả 9 môn vào ngày 5 và 6-1.  
 
H.NGÂN