11:11, 18/11/2017

Điểm sáng của ngành Giáo dục thành phố

Cách đây tròn 30 năm, Trường Tiểu học Phương Sài (TP. Nha Trang), khi ấy mang tên Trường Cấp I Phương Sài được thành lập. Ban đầu trường chỉ có 32 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 22 lớp và 898 học sinh. Đến nay, trường đã trở thành một trong những ngôi trường có uy tín của ngành Giáo dục thành phố và của tỉnh.

Cách đây tròn 30 năm, Trường Tiểu học Phương Sài (TP. Nha Trang), khi ấy mang tên Trường Cấp I Phương Sài được thành lập. Ban đầu trường chỉ có 32 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 22 lớp và 898 học sinh (HS). Đến nay, trường đã trở thành một trong những ngôi trường có uy tín của ngành Giáo dục thành phố và của tỉnh.


Năm học 2011 - 2012, Trường Tiểu học Phương Sài được xây dựng mới khang trang với 28 lớp học, gần 1.100 HS, trang thiết bị dạy học được đầu tư với các phòng học Âm nhạc và Tin học... Đây chính là nguồn động lực giúp nhà trường phát huy nội lực của mình. Năm học 2013 - 2014 là một mốc son ghi nhận những cố gắng của thầy và trò khi nhà trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ III. Đến nay, nhà trường không ngừng phát triển vững mạnh cả về quy mô và chất lượng.

 

Lãnh đạo Trường Tiểu học Phương Sài (thứ 3 từ phải sang) đón nhận cờ thi đua xuất sắc  năm học 2016 - 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Lãnh đạo Trường Tiểu học Phương Sài (thứ 3 từ phải sang) đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm học 2016 - 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo


Trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên giàu lòng say mê, nhiệt tình với công việc, hết lòng vì HS. Nhà trường mạnh dạn phát động nhiều phong trào thiết thực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện như: đổi mới phương pháp giảng dạy, thao giảng, chuyên đề… Nhiều năm qua, HS của trường có nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và thành phố… Các hoạt động khác như: hoạt động đội, văn nghệ, thể dục, thể thao… cũng đạt nhiều thành tích.


Với những nỗ lực của các thế hệ thầy và trò, những năm qua, Trường Tiểu học Phương Sài đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Năm học 2012 - 2013, nhà trường được đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước. Trường cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu trường xuất sắc trong 10 năm đổi mới (1989 - 1998). Bên cạnh đó, trường là 1 trong 5 tập thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016 - 2017. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc và được UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen. Đội Thiếu niên tiền phong của trường cũng nhiều năm đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh. Công đoàn trường liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh...


Qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy cô giáo, HS nhà trường đã phấn đấu vươn lên xây dựng Trường Tiểu học Phương Sài trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục TP. Nha Trang, đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục thành phố và của tỉnh. Nhiều HS của trường hiện nay đã trưởng thành, trong số đó có những người đã trở thành kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, nhà quản lý tài năng… Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đứng trên nền tảng vững chắc của một ngôi trường giàu truyền thống dạy tốt - học tốt, với sức trẻ của mình, nhà trường vẫn đang nỗ lực phấn đấu để một ngày không xa trở thành một ngôi trường bề thế hơn với chất lượng giáo dục cao. Để làm được điều này, đội ngũ cán bộ, giáo viên và HS cùng nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng chủ động, sáng tạo hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập và rèn luyện”.


V.ANH