11:09, 04/09/2017

Khánh thành Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang

Sáng 4-9, Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang tổ chức lễ khánh thành. Đến dự có các ông: Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Trần An Khánh - Bí thư Thành ủy Nha Trang; Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. 

 

Sáng 4-9, Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang tổ chức lễ khánh thành. Đến dự có các ông: Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Trần An Khánh - Bí thư Thành ủy Nha Trang; Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. 

 

Toàn cảnh Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang
Toàn cảnh Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang tọa lạc tại số 478 Khu đô thị VCN Phước Hải, phường Phước Hải, TP. Nha Trang. Trường có diện tích 6.655,6 m2, tổng vốn đầu tư gần 36 tỷ đồng (không bao gồm bất động sản) do Công ty TNHH Vinh Hà NT làm chủ đầu tư. Ngày 31-7, trường cơ bản hoàn thành nghiệm thu các khối lớp học và sân vườn.
 
Nhà trường được xây dựng, đầu tư trang thiết bị chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo chuẩn Quốc gia mức độ 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phòng học có điều hòa không khí 2 chiều, các trang thiết bị hiện đại, đồ dùng, đồ chơi đầy đủ các tính năng kích thích tư duy của trẻ như: Máy chiếu, loa đài, phòng vi tính trò chơi Kismart. Ngoài ra còn có hệ thống camera giám sát và bảo vệ để phụ huynh có thể theo dõi hoạt động của trẻ ở trường.

 

Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang trao quyết định thành lập trường cho Giám đốc Công ty TNHH Vinh Hà Nha Trang.
Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang trao quyết định thành lập trường cho Giám đốc Công ty TNHH Vinh Hà NT.
 
Trường được thiết kế gồm khối phòng học ở tầng 1 và 2 với 15 phòng học cho 15 nhóm, lớp (trong đó có 5 nhóm trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi; 10 lớp mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi), diện tích 105 m2/phòng. Khối phòng phục vụ học tập đặt tại tầng 3 gồm: phòng giáo dục thể chất, nghệ thuật với các thiết bị, đồ dùng phù hợp với hoạt động phát triển thẩm mỹ và thể chất của trẻ; phòng vi tính với 20 bộ máy và 100 phần mềm Kidsmart cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi, 5-6 tuổi thực hành. Khu vực nhà bếp có diện tích 225m2 được xây dựng theo quy trình vận hành bếp một chiều. 
 
Bên cạnh đó, quần thể cây xanh, sân vườn kết hợp khu vui chơi có diện tích 2.941 m2, gồm sân bóng đá mini cho trẻ diện tích 150 m2 , 2 hồ bơi với tổng diện tích 165 m2 , khu vui chơi thể chất, Vườn cổ tích, Khu chơi đá, sỏi, nước, Vườn rau của bé, Vườn cây của bé… Ngoài ra còn có khối phòng hành chính – quản trị, trong đó có nhà công vụ 2 tầng, diện tích 100 m2 cho giáo viên, nhân viên của các huyện, tỉnh ngoài ở tạm trú… 
 
Trường còn tổ chức các lớp năng khiếu ngoại khóa như: hát, vẽ, đàn piano, aerobic, bơi lội, Anh văn... do giáo viên chuyên ngành giảng dạy. Hàng quý, trường tổ chức cho trẻ đi tham quan ngoài trường nhằm tăng cường rèn kỹ năng sống. Trẻ mẫu giáo được chế độ ưu đãi học bơi 1 tuần/lần với mục tiêu khi ra trường sẽ hoàn thành kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước. 

 

Các đại biểu cắt băng khai trương Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
 
Ông Huỳnh Thanh Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Hà NT cho biết: “ Phát huy những thế mạnh của công ty trong tổ chức hoạt động, chăm sóc và giáo dục trẻ, chúng tôi xây dựng một ngôi trường đẹp, khang trang, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng theo tiêu chuẩn xây dựng, trang bị cơ sở vật chất nuôi dạy trẻ của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trẻ đến trường được chăm sóc theo chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đều tốt nghiệp chuyên ngành mầm non, có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ, có trách nhiệm cao trong công việc. Mục tiêu của nhà trường là đào tạo trẻ có kỹ năng sống, mạnh dạn, tự tin, khỏe mạnh, đáp ứng được nhu cầu học tập ở các lớp trường phổ thông và hình thành nhân cách con người mới ”.
 
Được biết, nhà trường tổ chức hoạt động giáo dục từ 6 giờ 40 đến 17 giờ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Ngoài ra, trường còn tổ chức giữ cháu từ 17 giờ đến 19 giờ và các ngày Chủ nhật, lễ, dịp hè… theo nhu cầu của phụ huynh. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết: “ Trường Mầm non Họa Mi là dự án đầu tiên của UBND tỉnh giao cho 1 công ty tư nhân để thực hiện xã hội giáo dục mầm non theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nhu cầu hiện nay của nhiều bậc phụ huynh là mong muốn gửi con vào một trường mầm non chất lượng cao. Đây là mô hình mới, lựa chọn tối ưu cho các phụ huynh có điều kiện kinh tế hoặc có quỹ thời gian bận rộn có thể tin tưởng gửi gắm con em mình. Mong rằng, công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện, ổn định và thực hiện tốt các nhiệm vụ theo hướng chất lượng và hội nhập quốc tế; nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức và nhân sự cơ động đáp ứng với từng giai đoạn phát triển”.
 
Khu vực Vườn cổ tích
Khu vực Vườn cổ tích

 

Khu hồ bơi và sân bóng mini.
Khu hồ bơi và sân bóng mini.

 

Trường Mầm non Họa Mi là dự án đầu tiên thực hiện xã hội giáo dục mầm non
Trường Mầm non Họa Mi Nha Trang là dự án đầu tiên thực hiện xã hội giáo dục mầm non

 

K.D