11:06, 14/06/2017

Sân chơi hội họa cho thiếu nhi

Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Khu du lịch Champa Island Nha Trang tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề "Khánh Hòa trong mắt em". Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho nhiều thiếu nhi có niềm đam mê hội họa.

 

Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Khu du lịch Champa Island Nha Trang tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Khánh Hòa trong mắt em”. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho nhiều thiếu nhi có niềm đam mê hội họa.


Cuộc thi diễn ra tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang với hàng trăm thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia. Tại đây, các em được xem khu trưng bày những tác phẩm tranh xuất sắc do các học viên năng khiếu của Nhà Thiếu nhi tỉnh vẽ; thi vẽ tranh về chủ đề quê hương, con người Nha Trang, Khánh Hòa; thể hiện ước mơ của mình về bảo vệ môi trường… Thấy con em mình tỏ ra hào hứng với những nét vẽ nguệch ngoạc, đơn giản nhưng lại thể hiện được ý tưởng của mình, nhiều phụ huynh cũng chộn rộn vui theo. Chị Nguyễn Thị Phương Cúc (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Dù được học vẽ nhưng con tôi chưa tham gia hội thi nào. Lần này, việc vẽ tranh theo chủ đề đã tạo điều kiện cho cháu phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, thể hiện suy nghĩ của mình qua các nét vẽ”.

 

Tại hội thi, ở mỗi độ tuổi có thể khác nhau về nét vẽ, cách thể hiện, nhưng trong mỗi bức tranh đều có quê hương tươi đẹp, dấu ấn về biển đảo được khắc họa sinh động. Mới 9 tuổi, nhưng đây là lần thứ 2 thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoài tham gia hội thi. Với chủ đề Ban tổ chức đưa ra, bức tranh của Hoài thể hiện khung cảnh đồng quê mênh mông, với người nông dân cùng những chú trâu cần mẫn lao động. Điểm đặc biệt là bức tranh của Hoài được thể hiện trên chiếc nón lá, thay vì giấy vẽ thông thường.

 

Thiếu nhi thỏa sức sáng tạo với vẽ tranh trên dù

Thiếu nhi thỏa sức sáng tạo với vẽ tranh trên dù

 

Cô Phạm Lê Hoài - giáo viên mỹ thuật Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần, nhằm tạo sân chơi cho các thiếu nhi có niềm đam mê hội họa. Để kích thích trí sáng tạo cho các em, ngoài việc vẽ trên giấy như thông thường, năm nay, Ban tổ chức còn bố trí nón lá, dù để các thí sinh muốn tìm kiếm sự mới lạ có thể thi tài. Với cùng một chủ đề, nhưng khi vẽ trên nón lá, trên dù, cách thể hiện của các em rất khác. Các em vẽ làng chài, Tháp bà Ponagar, nhà thờ, cũng có em vẽ về biển rất sinh động…


Qua hội thi, với chủ đề mỗi năm mỗi khác, các thí sinh dù tham gia lần đầu hay lần thứ 2, 3 đều thể hiện được sự sáng tạo độc đáo của mình. Những nét vẽ ngây thơ của các em mang đầy ý nghĩa về quê hương, môi trường, đậm sắc màu trẻ thơ. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, với sự hỗ trợ của Khu du lịch Champa Island Nha Trang, hoạt động năm nay đã được đầu tư nhiều hơn về nội dung lẫn chất lượng. Diễn ra chỉ trong 3 ngày, nhưng với điểm mới là vẽ trên nón lá, trên dù nên cuộc thi đã thu hút hơn 500 thiếu nhi trên toàn tỉnh tham gia. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 118 giải thưởng vẽ theo ngày cho các thí sinh cùng nhiều giải cá nhân, tập thể cho các nhóm tác giả, tác giả xuất sắc.


 “Đây là sân chơi mở, dành cho lứa tuổi thiếu nhi đam mê hội họa. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, tổ chức ngày càng chất lượng hơn, nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào mỹ thuật của thiếu nhi trong tỉnh”, ông Doanh nói.


HẠ PHONG