10:08, 08/08/2018

Những công trình ý nghĩa

Những năm gần đây, có nhiều công trình sân chơi vận động được các tổ chức đoàn, hội sinh viên xây dựng tại các điểm trường của những địa phương khó khăn, giúp nhiều thiếu nhi có được nơi vui chơi bổ ích, ý nghĩa.

Những năm gần đây, có nhiều công trình sân chơi vận động được các tổ chức đoàn, hội sinh viên xây dựng tại các điểm trường của những địa phương khó khăn, giúp nhiều thiếu nhi có được nơi vui chơi bổ ích, ý nghĩa.


Tại Trường Tiểu học Suối Tiên (huyện Diên Khánh),  nơi trước đây là bãi đất trống của trường nay đã là khu vui chơi cho học sinh với nhiều trò chơi vận động như: xích đu, cầu tuột, bập bênh, thang dây... Công trình vừa được Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ hoàn thành trong chiến dịch Mùa hè xanh. Cô Lê Thị Thanh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Suối Tiên cho biết, sắp bước vào năm học mới, nhờ có khu vui chơi mà khuôn viên nhà trường khang trang hơn hẳn, học sinh có chỗ thư giãn, giải trí sau những giờ học căng thẳng. Với các trường học ở những địa bàn khó khăn, những công trình như thế này rất ý nghĩa.

 

Ở xã Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm), Đoàn trường Đại học Nha Trang đang khẩn trương hoàn thiện công trình sân chơi cho thiếu nhi tại khuôn viên nhà cộng đồng thôn Văn Sơn. Trước đó, nhiều công trình sân chơi vận động cho thiếu nhi cũng đã được các đoàn trường hoàn thiện trong chiến dịch Mùa hè xanh năm nay như: sân chơi tại Trường Tiểu học Suối Cát, huyện Cam Lâm (Đoàn trường Đại học Thái Bình Dương thực hiện); sân chơi tại Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Khánh Vĩnh (Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang thực hiện)...

 

Công trình sân chơi vận động cho thiếu nhi  tại Trường Tiểu học Cam Tân (huyện Cam Lâm).

Công trình sân chơi vận động cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Cam Tân (huyện Cam Lâm).

 

Những năm gần đây, nhờ những công trình sân chơi vận động cho thiếu nhi được các tổ chức đoàn, hội sinh viên thực hiện, các thiếu nhi, học sinh ở nhiều địa phương khó khăn đã có được sân chơi thực sự bổ ích, ý nghĩa. Còn nhớ, phong trào làm sân chơi vận động cho thiếu nhi được nhen nhóm từ năm 2014, khởi xướng đầu tiên là Đoàn trường Đại học Nha Trang với công trình được thực hiện tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang). Đây là mô hình được đơn vị học tập từ tổ chức Trung tâm hành động vì sự phát triển đô thị (tổ chức phi chính phủ trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) và áp dụng. Anh Nguyễn Thế Hân - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết, từ đó đến nay, đoàn trường đã trực tiếp thực hiện 9 sân chơi vận động cho thiếu nhi tại nhiều địa phương như: TP. Nha Trang, các huyện: Diên Khánh, Cam Lâm, Vạn Ninh, Khánh Sơn,...


Mô hình này có tính thiết thực cao nên đã được nhiều địa phương, tổ chức đoàn nhân rộng triển khai. Đến nay, đã có hàng chục công trình được thực hiện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, thời gian qua, những công trình sân chơi vận động cho thiếu nhi nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các trường học và địa phương. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì mô hình này, nhằm tạo thêm nhiều sân chơi thiết thực cho học sinh, thiếu nhi ở các trường học, địa phương còn khó khăn.


HẠ PHONG