02:07, 13/07/2018

Trao đổi kinh nghiệm thực hiện bình đẳng giới ngành Tư pháp

Sáng 13-7, tại Khánh Hòa, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Tư pháp (Bộ Tư pháp) tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Tư pháp.

Sáng 13-7, tại Khánh Hòa, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Tư pháp (Bộ Tư pháp) tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Tư pháp. Các ông: Nguyễn Quang Thái - Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Tư pháp, Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) chủ trì.
 
Sau khi nghe đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Tư pháp khái quát những kết quả và yêu cầu đặt ra trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới của quốc gia, bộ và ngành Tư pháp, các thành viên dự hội thảo đã trao đổi về một số nội dung như: việc lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015; khó khăn, vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật về bình đẳng giới; kỹ năng, kinh nghiệm lồng ghép vấn đề giới trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ, trong hoạt động trợ giúp pháp lý, công tác cán bộ và thi hành án dân sự; những thách thức đối với việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch. 

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức của Sở Tư pháp Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới. 
N.V