12:07, 11/07/2018

Phát hiện 33 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Khánh Vĩnh đã phát hiện, lập biên bản 33 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Khánh Vĩnh đã phát hiện, lập biên bản 33 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm trước. Đến nay, hạt đã xử lý vi phạm hành chính 31 vụ việc, tịch thu hơn 51,7m3 gỗ xẻ hộp các loại, xử phạt các đối tượng vi phạm 25,5 triệu đồng; tiến hành bán đấu giá một số lâm sản, phương tiện tịch thu, nộp ngân sách nhà nước 326 triệu đồng.
 
Từ nay đến cuối năm, Hạt Kiểm lâm huyện sẽ tập trung thực hiện tốt quy chế phối hợp bảo vệ rừng giáp ranh với các địa phương lân cận; tăng cường tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ và phát triển rừng đến người dân, nhất là các hộ sinh sống gần rừng. Bên cạnh đó, tăng cường các đợt tuần tra, truy quét vào rừng, nhất là các địa bàn trọng điểm như: Khánh Thượng, Sơn Thái, Khánh Phú để ngăn chặn kịp thời tình trạng phá rừng; tập trung công tác phòng, chống cháy rừng trong cao điểm mùa khô… 
 
H.L