11:07, 11/07/2018

150 người diễn tập chữa cháy tại vũ trường Havana

Tối 11-7, tại vũ trường Havana, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, UBND TP. Nha Trang tổ chữa diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 150 người thuộc nhiều lực lượng...

Tối 11-7, tại vũ trường Havana, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, UBND TP. Nha Trang tổ chữa diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 150 người thuộc nhiều lực lượng như: Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) khu vực Nha Trang, Công an TP. Nha Trang, Trung tâm cấp cứu 115, nhân viên vũ trường…

 

 

Lực lượng chữa cháy tại chỗ di chuyển tài sản, hướng dẫn khách thoát ra ngoài an toàn.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ di chuyển tài sản, hướng dẫn khách thoát ra ngoài an toàn.

 

Tình huống giả định là tại khu vực pha chế của vũ trường bất ngờ xảy ra sự cố về điện, gây cháy. Do vũ trường nằm dưới lòng đất, có cấu trúc kín và tập trung nhiều chất dễ cháy đã khiến đám cháy lan nhanh, lan rộng; khói và nhiệt độ cao tích tụ bên trong đã gây khó khăn cho công tác thoát nạn cũng như triển khai chữa cháy. Thời điểm xảy ra sự cố đang trong giờ cao điểm, tập trung nhiều người tới vui chơi, giải trí do vậy nhiều người đã hoảng loạn, tháo chạy loạn xạ để tìm cách thoát ra bên ngoài. 

 

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường dập lửa.
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường dập lửa.

 

Lính cứu hỏa được trang bị mặt nạ phòng độc, bình ô xi tiếp cận khu vực xảy ra cháy để tìm kiếm nạn nhân.
Lính cứu hỏa được trang bị mặt nạ phòng độc, bình ôxy tiếp cận khu vực xảy ra cháy để tìm kiếm nạn nhân.

 

Nhanh chóng đưa nạn nhân tới khu vực an toàn.
Nhanh chóng đưa nạn nhân tới khu vực an toàn.
 
 
Trước sự cố bất ngờ, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã ngắt điện toàn bộ vũ trường, đồng thời điện báo Cảnh sát PCCC. Cùng với đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ khẩn trương triển khai phương án chữa cháy, hướng dẫn nhân viên và khách hàng thoát nạn ra khu vực an toàn. Trong lúc hoảng loạn tháo chạy, nhiều người bị giẫm đạp và bị thương tích, lực lượng chữa cháy cơ sở đã tiếp cận họ đưa ra bên ngoài. Để ngăn cháy lan, lực lượng chữa cháy tại chỗ còn tìm cách di chuyển các tài sản đến khu vực an toàn. 

 

Một nạn nhân nhanh chóng được chuyển lên xe cấp cứu, đưa về bệnh viện chữa trị.
Một nạn nhân nhanh chóng được chuyển lên xe cấp cứu, đưa về bệnh viện chữa trị.
 
 
Ngay khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC khu vực Nha Trang đã điều động xe chỉ huy, 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trang bị mặt nạ phòng độc, tiếp cận khu vực xảy ra cháy để tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt đưa ra khu vực an toàn. Để đảm bảo cho các phương tiện chữa cháy hoạt động an toàn, Cảnh sát giao thông đã tiến hành chốt chặn cung đường trước vũ trường, phân luồng giao thông.

 

Sau nhiều nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt.
Sau nhiều nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt.
 
Sau nhiều phút nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Do có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, công tác chữa cháy đã phát huy tối đã hiệu quả, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc nào cho khách hàng và nhân viên vũ trường. 
 
Cuộc diễn tập diễn ra an toàn. Nhiều người dân địa phương và du khách đã dõi theo các lực lượng tham gia diễn tập từ thời điểm bắt đầu đến khi kết thúc.
 
Thành Long