12:06, 09/06/2018

Đang tìm cách đưa các ngư dân vào bờ

Liên quan đến vụ tàu cá KH 97517 – TS bị chìm sau khi đâm va với tàu lạ trên biển vào ngày 8-6; sáng nay (9-6), Đại tá Hồ Thanh Tùng – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết 5 ngư dân trên tàu gặp nạn đã được một tàu nước ngoài cứu vớt an toàn, hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm cách đưa những ngư dân này vào bờ.

Liên quan đến vụ tàu cá KH 97517 – TS bị chìm sau khi đâm va với tàu lạ trên biển vào ngày 8-6; sáng nay (9-6), Đại tá Hồ Thanh Tùng – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa, cho biết 5 ngư dân trên tàu gặp nạn đã được một tàu nước ngoài cứu vớt an toàn, hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm cách đưa những ngư dân này vào bờ.

Theo Đại tá Hồ Thanh Tùng, sau khi nhận được tin tàu KH 97517 – TS bị tàu lạ đâm chìm, lực lượng BĐBP tỉnh đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng nỗ lực trong việc xác định vị trí tàu chìm, tìm kiếm cứu nạn các ngư dân trên tàu gặp nạn. Qua đó xác định 5 ngư dân của tàu cá bị chìm đã được một tàu nước ngoài cứu vớt an toàn.

Lực lượng chức năng đã đề nghị 2 tàu cá Phú Yên đang hoạt động ở khu vực gần đó tiếp cận tàu nước ngoài để đưa các ngư dân này vào bờ, song phía tàu nước ngoài không cho tiếp cận. Do vậy, BĐBP tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các lực lượng chức năng để xác định quốc tịch của tàu nước ngoài này và vị trí neo đậu hay hành trình di chuyển để tìm cách liên lạc nhằm sớm đưa 5 ngư dân vào bờ. Đồng thời tích cực điều tra xác minh để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó vào trưa 8-6, Đài thông tin Duyên hải Nha Trang Trang nhận được thông tin từ một tàu cá trên biển báo tin tàu KH 97517 – TS bị chìm sau khi va chạm với tàu lạ trên vùng biển cách Nha Trang 87 hải lý về phía đông nam. Sau khi va chạm, tàu lạ đã chạy khỏi hiện trường, còn tàu KH 97517 – TS chỉ kịp báo tin cho tàu cá gần đó, rồi mất liên lạc.

THẾ ANH