10:06, 14/06/2018

Sẽ thành lập các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Từ ngày 14 đến 16-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức tập huấn về việc thành lập, vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau cho cán bộ hội của 8 huyện, thị xã, thành phố.

Từ ngày 14 đến 16-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức tập huấn về việc thành lập, vận hành và quản lý câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau cho cán bộ hội của 8 huyện, thị xã, thành phố.


CLB liên thế tự giúp nhau là mô hình được thành lập theo Quyết định số 1533 ngày 2-8-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Hội NCT Việt Nam. CLB dành cho đối tượng chính là NCT nghèo, cận nghèo; phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và các tầng lớp công dân khác ở cộng đồng. Các thành viên CLB tham gia sinh hoạt với nguyên tắc tự nguyện, tự quản; đoàn kết, hợp tác, tương trợ. Mỗi CLB có từ 50 đến 70 người, sinh hoạt với mục tiêu giúp nhau cải thiện cuộc sống, chăm lo sức khỏe, phát triển kinh tế...


Được biết, Ban đại diện Hội NCT tỉnh sẽ triển khai thí điểm thành lập 1 CLB ở thị xã Ninh Hòa, sau đó triển khai thêm 7 CLB tại các địa phương khác.


Nguyễn Xuân