10:06, 12/06/2018

Mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm

Bộ Công an đã có thông tin chính thức các vụ việc gây rối xảy ra ở một số địa phương bắt nguồn từ một số nguyên nhân: một số người dân, đối tượng lâu nay vốn bức xúc qua các vụ nóng ở các địa phương như đất đai, ô nhiễm môi trường; tâm lý dễ bị lợi dụng, sự kích động trên các diễn đàn...

. Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết:

 

- Bộ Công an đã có thông tin chính thức các vụ việc gây rối xảy ra ở một số địa phương bắt nguồn từ một số nguyên nhân: một số người dân, đối tượng lâu nay vốn bức xúc qua các vụ nóng ở các địa phương như đất đai, ô nhiễm môi trường; tâm lý dễ bị lợi dụng, sự kích động trên các diễn đàn...


Tại TP. Nha Trang, ngày 10-6 cũng đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, tuần hành gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông trên một số tuyến đường, không những ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội của thành phố mà còn tác động xấu đến môi trường du lịch. Tuy vậy, Công an thành phố đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân không nghe lời kẻ xấu, không để các thế lực thù địch lợi dụng. Chính từ công tác hết sức kịp thời này mà người dân đã nhận ra bản chất vấn đề và không để kẻ xấu lợi dụng, kích động.

 

 

- Có thông tin một số người nhận tiền để tham gia biểu tình, phản đối dự luật nêu trên. Xin ông cho biết tính xác thực của thông tin trên?


- Về vấn đề này, lực lượng Công an thành phố đang kiểm tra xác minh thông tin để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, tôi khẳng định, hành vi tổ chức gây rối trật tự công cộng, mất an ninh trật tự là vi phạm pháp luật. Do vậy, cùng với việc sàng lọc, xác minh các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, Công an thành phố đã tiến hành tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố để chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, không để lòng yêu nước của người dân bị kẻ xấu lợi dụng.


- Hiện tại trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, kẻ xấu đang hô hào người dân tiếp tục tụ tập đông người, biểu tình ở Nha Trang trong ngày 15-6, vậy lực lượng Công an sẽ có những khuyến cáo gì?


- Chính quyền địa phương có nhiều kênh để tiếp nhận ý kiến, đóng góp của người dân. Do vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe lời xúi giục kích động của kẻ xấu gây mất an ninh trật tự. Người dân khi tham gia bày tỏ ý kiến phải đúng địa chỉ, đúng nơi. Mọi hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.


- Xin cảm ơn Thượng tá!


Thành Long (Thực hiện)