10:05, 16/05/2018

Phương tiện đăng ký biển số tăng cao: Bãi khám quá tải

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện đăng ký xe máy, mô tô cho địa bàn TP. Nha Trang và xe ô tô trên địa bàn toàn tỉnh. 

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện đăng ký xe máy, mô tô cho địa bàn TP. Nha Trang và xe ô tô trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiều năm nay, do không có bãi khám phương tiện nên đơn vị phải tận dụng các đường giao thông quanh trụ sở để phương tiện đến đậu đỗ làm thủ tục khám xe. Tuy nhiên khoảng 3 năm gần đây, lượng phương tiện đến làm các thủ tục tăng cao khiến khu vực này trở nên quá tải, gây nhiều bất tiện cho cả cán bộ và người dân.

 

Ông Nguyễn Văn Lê (huyện Vạn Ninh) cho biết, gia đình mới mua được chiếc xe ô tô chạy vào TP. Nha Trang đăng ký. Tuy nhiên, do không có bãi đậu để khám xe nên ông phải đậu ngay trên đường Trần Đường. “Các con đường quanh trụ sở Phòng CSGT xe đã đậu kín, tôi phải đi sớm mà mãi mới tìm được chỗ đậu. Do lượng phương tiện quá đông dẫn đến thời gian chờ lâu, đậu ngay dưới lòng đường cũng bất tiện”, ông Lê nói.


Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Ngô Văn Thảo - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết, việc không có bãi đậu để khám các phương tiện đã gây ra những bất tiện nhất định. Chủ xe thì không có bãi đậu, cán bộ thì phải chạy lòng vòng hết chỗ này đến chỗ khác để khám xe. Không chỉ vậy, việc này cũng ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên đường.

 

Các phương tiện chờ khám phải đậu dưới lòng đường.

Các phương tiện chờ khám phải đậu dưới lòng đường.

 

Thời gian qua, phòng đã có nhiều nỗ lực để khắc phục tình trạng quá tải các phương tiện đến đăng ký biển số. Bình quân mỗi ngày, phòng làm thủ tục đăng ký cho khoảng 170 xe mô tô, xe máy và 60 đến 80 xe ô tô, cá biệt thời gian cao điểm cuối năm có ngày làm hơn 100 xe ô tô. Để phục vụ người dân, phòng đã đầu tư làm thêm mái che trước khu vực đăng ký, mua thêm bàn ghế và bình nước. “Bên cạnh đầu tư trang thiết bị phục vụ người dân, cán bộ của đội còn phải làm thêm giờ. Những ngày phương tiện nhiều, chúng tôi mở cửa lúc 6 giờ, làm việc thông tầm đến 14 giờ; vào những ngày cận Tết, nhiều khi đội phải làm tới đêm để kịp thời gian trả hồ sơ cho người dân”, Trung tá Lê Thị Mỹ Lương - Đội trưởng Đội Đăng ký phương tiện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết.


Với sự quá tải các phương tiện đến đăng ký biển số, lãnh đạo Công an tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét bố trí bãi đậu xe để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được giải quyết do chưa tìm được nguồn kinh phí để chi trả tiền thuê bãi đậu xe. “Những năm qua, UBND TP. Nha Trang mà trực tiếp là phường Phương Sài đã tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ đăng ký phương tiện cho người dân. Tuy nhiên, với đà phát triển mạnh mẽ của các phương tiện, khu vực đậu khám xe ngày càng quá tải. Để tạo điều kiện cho người dân đến làm thủ tục đăng ký xe, rất mong lãnh đạo tỉnh quan tâm bố trí một bãi khám xe trong thời gian tới”, Thượng tá Ngô Văn Thảo kiến nghị.


MẠNH HÙNG