10:05, 24/05/2018

Lắp đặt trang thiết bị mới cho phòng xử án

2 phòng xử án hình sự và phòng xử án hành chính, dân sự, giải quyết việc dân sự, phá sản, xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa cùng với 5 phòng xử án hình sự của 5 TAND cấp huyện đã được cung cấp trang thiết bị mới. 

Từ ngày 22 đến 29-5, Toà án nhân dân (TAND) 2 cấp tỉnh Khánh Hòa tiến hành tiếp nhận và lắp đặt trang thiết bị đợt đầu cho phòng xử án. Đây là các trang thiết bị do TAND Tối cao cung cấp thống nhất trong toàn quốc để thực hiện Thông tư số 01/2017 của TAND Tối cao quy định về phòng xử án.
 
Theo đó, TAND tỉnh Khánh Hòa được lắp đặt trang thiết bị mới cho 2 phòng xử án hình sự và phòng xử án hành chính, dân sự, giải quyết việc dân sự, phá sản, xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính. 5 TAND cấp huyện gồm: Nha Trang, Cam Ranh, Vạn Ninh, Ninh Hoà, Diên Khánh, mỗi đơn vị được cung cấp trang thiết bị cho 1 phòng xử án hình sự.

 

Phòng xử án dân sự mới tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Phòng xử án dân sự mới tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Gói trang thiết bị gồm: bàn, ghế cho những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, ghế băng các loại, Quốc huy nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nền ốp gỗ để bố trí Quốc huy, hàng rào bảo vệ, bục khai báo...
 
Ngoài ra, từ ngày 26 đến 29-5, phòng xử án hình sự của 3 đơn vị: TAND tỉnh, TAND TP. Nha Trang và TAND thị xã Ninh Hoà cũng được bàn giao và lắp đặt hệ thống tăng âm loa đài.  
 
Theo hướng dẫn của TAND Tối cao, các trang thiết bị thuộc phòng xử án cũ, sau khi được trang bị theo mô hình mới, sẽ được điều chuyển về TAND cấp huyện mà cơ sở vật chất còn thiếu hoặc đã xuống cấp để sử dụng cho đến khi được trang bị mới. 

 

Phiên tòa phúc thẩm hình sự ngày 24-5 tại phòng xử án hình sự mới Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Phiên tòa phúc thẩm hình sự ngày 24-5 tại phòng xử án hình sự mới Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Được biết, nhằm góp phần bảo đảm chất lượng, hiệu quả xét xử, ngày 28-7-2017, TAND Tối cao đã ban hành Thông tư số 01 quy định cụ thể về việc bố trí phòng xử án phù hợp với yêu cầu xét xử từng loại vụ án, vụ việc. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-1-2018, tuy vậy, việc bàn giao trang thiết bị về các địa phương  chậm hơn quy định. 
 
 
N.V