11:05, 24/05/2018

Sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9

Đường vận chuyển nông sản liên vùng Cam Hòa - Cam Hiệp Bắc là tuyến đường chính hỗ trợ người dân các xã cánh Tây của huyện Cam Lâm vận chuyển nông sản khi vào mùa thu hoạch. Tuyến đường này có các điểm giao cắt hợp pháp với đường sắt để thông ra Quốc lộ 1.

Đường vận chuyển nông sản liên vùng Cam Hòa - Cam Hiệp Bắc là tuyến đường chính hỗ trợ người dân các xã cánh Tây của huyện Cam Lâm vận chuyển nông sản khi vào mùa thu hoạch. Tuyến đường này có các điểm giao cắt hợp pháp với đường sắt để thông ra Quốc lộ 1. Được biết trước đây, huyện đã có đường cấp phối nhằm hỗ trợ vận chuyển nông sản, nối từ xã Cam Hiệp Nam đến xã Cam Hòa. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, đường bị hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn nên người dân rất mong mỏi có một con đường mới để thuận lợi cho việc vận chuyển, giao thương.

 

Bà Nguyễn Thị Thãi - Chủ tịch UBND xã Cam Hiệp Bắc cho biết, cây trồng chủ lực ở địa phương là xoài. Từ lâu nay, việc vận chuyển nông sản từ xã đi các địa phương khác gặp khó khăn do đường liên xã bị xuống cấp. Vào mùa mưa lũ, con đường này rất khó đi, xe chở xoài phải tăng bo nhiều chuyến chứ không thể chở nhiều.


Qua thực tế nhu cầu của các địa phương và người dân, tháng 9-2016, UBND huyện Cam Lâm đã có chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường vận chuyển nông sản liên vùng xã Cam Hòa - Cam Hiệp Bắc. Đến tháng 8-2017, dự án được khởi công với tổng mức đầu tư công trình 20 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 13 tỷ đồng, phần vốn còn lại do huyện đối ứng, giao cho Công ty TNHH TMDV-XD Khánh Vĩnh làm đơn vị thi công, Ban Quản lý Dự án huyện làm chủ đầu tư.

 

Dự án đường vận chuyển nông sản liên vùng xã Cam Hòa - Cam Hiệp Bắc đang được thi công.

Dự án đường vận chuyển nông sản liên vùng xã Cam Hòa - Cam Hiệp Bắc đang được thi công.

 

Ông Đỗ Thành Nhân - Giám đốc Ban Quản lý Dự án huyện Cam Lâm cho biết, dự án có tổng chiều dài hơn 3,7km; chiều ngang mặt đường 7,5m, trong đó phần đường dành cho xe chạy 5,5m; mặt đường đá dăm láng nhựa; tải trọng thiết kế 12 tấn. Công trình có điểm đầu từ ngã giao đường vào hồ chứa nước Cam Ranh thuộc xã Cam Hòa, cắt qua kênh cấp II của đập Cam Ranh Thượng, điểm cuối nối vào tràn hiện hữu thuộc xã Cam Hiệp Bắc. Theo tiến độ trên kế hoạch, công trình có thể hoàn thành sớm hơn. Tuy nhiên, do thời gian qua, thời tiết không thuận lợi nên đoạn đường này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9 năm nay.


 Ông Nguyễn Văn Hoàng (người dân xã Cam Hòa) phấn khởi: “Thấy con đường được thi công, nông dân chúng tôi mừng lắm, bởi mấy năm gần đây, mưa lũ nhiều làm đường hư hỏng nặng, việc đi lại khó khăn. Mong công trình sẽ sớm hoàn thành để người dân được sử dụng”.


Ông Nguyễn Hữu Hảo - Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết, dự án hoàn thành sẽ là đường vận chuyển nông sản chính cho người dân các xã: Cam Hòa, Cam Hiệp Bắc. Bên cạnh đó, xóa bỏ các đường ngang trái phép giao cùng mức với đường sắt Bắc Nam trên địa bàn lâu nay để tập trung về các vị trí đấu nối hợp pháp trên tuyến.


VĨNH THÀNH