11:04, 23/04/2018

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30-4

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về công tác bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30-4.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về công tác bảo đảm ATGT dịp lễ 30-4.

 

Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Ninh Hòa ra quân  bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ.

Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Ninh Hòa ra quân bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ.


Theo đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đồng thời, có phương án vận tải bảo đảm đủ năng lực và chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong kỳ cao điểm; không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định; không để phương tiện chở quá số người quy định.


Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: lái xe vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh, lấn đường, vượt ẩu, vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe máy điện; không có phao cứu sinh, cứu đắm cho hành khách trên phương tiện thủy nội địa…


Ngoài ra, các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự ATGT tại các trạm thu phí BOT Ninh Lộc và Cam Thịnh.


THÀNH NAM