09:04, 15/04/2018

Người dân xã Vạn Bình: An tâm nhờ có điện đường

Con đường liên thôn nối giữa thôn Trung Dõng 2 và thôn Bình Trung 2 (xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) trước đây thường có nhiều đối tượng thanh niên bất hảo tụ tập vào ban đêm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Thời gian gần đây, tình trạng này đã được cải thiện khi con đường đã được thắp sáng, giúp người dân yên tâm hơn.

Con đường liên thôn nối giữa thôn Trung Dõng 2 và thôn Bình Trung 2 (xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) trước đây thường có nhiều đối tượng thanh niên bất hảo tụ tập vào ban đêm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Thời gian gần đây, tình trạng này đã được cải thiện khi con đường đã được thắp sáng, giúp người dân yên tâm hơn.

 

Nối giữa thôn Trung Dõng 2 và Bình Trung 2 là con đường bê tông dài khoảng 500m, chạy qua cánh đồng lúa. Trước đây, khi đi qua đoạn đường này vào ban đêm là nỗi lo sợ của nhiều người, do các đối tượng nghiện hút từ nhiều địa bàn tập trung tại đây. Bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng trộm cắp, chặn người đi đường để xin tiền. Em Trần Thu Hà (thôn Trung Dõng 2) cho biết: “Hồi trước, mỗi lần đi học về tối mà đi ngang qua đoạn này em phải gọi người nhà ra đưa về, vì sợ mấy người hay tụ tập chọc ghẹo, chặn đường”.

 

Đoạn đường liên thôn Trung Dõng 2 và Bình Trung 2 đã đảm bảo an ninh trật tự hơn khi có điện đường.

Đoạn đường liên thôn Trung Dõng 2 và Bình Trung 2 đã đảm bảo an ninh trật tự hơn khi có điện đường.


Ông Lê Hoài Tin - người dân thôn Trung Dõng 2 cho biết, hơn 1 năm gần đây, từ khi có ánh đèn điện của công trình thắp sáng đường quê do Đoàn xã thực hiện, tình trạng này đã không còn nữa, người dân rất yên tâm.


Được biết, do cơn bão số 12, toàn bộ công trình do Đoàn xã thực hiện trước đây đã hư hại hoàn toàn. Nắm tình hình, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời triển khai thực hiện công trình tại khu vực này. Anh Phạm Tiến - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh nói: “Chúng tôi đã vận động các đơn vị trực thuộc đóng góp kinh phí để thực hiện. Công trình dài 1,5km, chạy qua thôn Trung Dõng 2, kéo dài đến hết con đường nối với thôn Bình Trung 2, đây là đoạn đường quan trọng, kết nối giao thông giữa 2 thôn. Qua đây sẽ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông”.


Người dân thôn Trung Dõng 2 vui một, người dân thôn Bình Trung 2 lại vui gấp bội, vì con đường này là đường ngắn nhất để người dân từ thôn này đi vào thị trấn Vạn Giã. Ông Nguyễn Lê Ngọc Quá - thôn Bình Trung 2 phấn khởi nói: “Sau bão, mấy cột điện hư hết, tôi lại lo tình trạng như trước tái diễn. Ban đêm đi qua đoạn đường này cũng nơm nớp lo sợ. May sao, bây giờ đã có lại ánh đèn đường. Con đường này là đường chính để người dân trong thôn đi vào trung tâm huyện nên ai cũng mừng”.


Ông Trần Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Bình cho biết, nhờ công trình thắp sáng đường quê do Đoàn Thanh niên thực hiện, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã cải thiện rất nhiều. Hiện nay, ở xã đã có 4 tuyến công trình thắp sáng đường quê, vẫn còn một số tuyến đường như: thôn Bình Lộc 2, các đường nhỏ ở thôn Bình Trung 2 chưa được thắp sáng. Mong rằng, thời gian tới, xã sẽ tiếp tục được Đoàn Thanh niên các cấp hỗ trợ thực hiện công trình này để đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông.


HẠ PHONG