11:04, 19/04/2018

Góp phần tạo sinh kế cho người dân

Ngày 19-4, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức trao 30 con bò giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh và huyện Khánh Vĩnh.

Ngày 19-4, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức trao 30 con bò giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh và huyện Khánh Vĩnh.


Bốc thăm trúng con bò số 7, anh Lê Thành Giang - xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh không khỏi mừng rỡ. Nhìn con bò lông láng mượt, béo tốt, ai cũng tấm tắc khen bò của anh đẹp nhất. Gia cảnh khó khăn, không đủ điều kiện trang trải chi phí nên anh Giang phải nghỉ học sớm, ở nhà phụ gia đình làm ruộng. Nhà thuộc hộ nghèo, cơn bão vừa qua càng khiến gia đình khó khăn hơn. Được nhận hỗ trợ bò giống, anh như được thắp lên hy vọng cải thiện cuộc sống. “Tôi vui lắm, mới rồi, tôi được người họ hàng thương, cho một con bò, bây giờ lại được hỗ trợ thêm 1 con nữa, tôi sẽ cố gắng nuôi thật tốt để bò sinh sản, kiếm thêm thu nhập”, anh Giang nói.

 

Đại diện 2 đơn vị trao bò giống cho người dân.

Đại diện 2 đơn vị trao bò giống cho người dân.


Cùng niềm vui với mọi người, ông Trần Ngọc Thường - thôn Bình Sơn, xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa bộc bạch: “Hai vợ chồng làm thuê, thu nhập của tôi khoảng 4 triệu đồng/tháng là thu nhập chính của gia đình, nào có mơ đủ tiền mua bò. Bây giờ được hỗ trợ bò giống, cả nhà tôi ai cũng vui”.


Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình Nhịp cầu nhân ái nhằm hỗ trợ người dân các vùng bị ảnh hưởng bão lũ do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố thực hiện với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng, từ nguồn đóng góp của bạn đọc Báo Tuổi trẻ. Khánh Hòa là địa phương đầu tiên được triển khai chương trình hỗ trợ. Theo đó, có 30 hộ gia đình, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương được nhận hỗ trợ, gồm: thị xã Ninh Hòa (12 con); huyện Vạn Ninh (12 con); huyện Khánh Vĩnh (6 con). Tổng trị giá đợt hỗ trợ 450 triệu đồng.


Ông Huỳnh Hiếu - Trưởng Văn phòng Báo Tuổi trẻ khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên chia sẻ, nhằm hỗ trợ người dân có sinh kế bền vững, khâu lựa chọn bò được thực hiện kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với phòng kinh tế các địa phương để hướng dẫn người dân cách chăm sóc, phòng bệnh cho bò nhằm mang lại hiệu quả cao nhất; cung cấp số điện thoại bác sĩ thú y đảm nhận trực tiếp việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong chăn nuôi. Trong khuôn khổ chương trình, Báo Tuổi trẻ dự kiến trao 270 con giống, phương tiện sản xuất, 1 điểm trường học, 1 công trình nước sạch, 1 cây cầu bê tông, 1.500 phần quà cho các tỉnh bị thiệt hại nặng do thiên tai.


Theo anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đầu năm 2018, hai đơn vị cũng đã phối hợp tặng nhiều phần quà, 15 con bò giống, ngư cụ đánh bắt thủy sản cho người dân, 200 suất học bổng cho học sinh... với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Thời gian tới, công tác phối hợp hỗ trợ cho người dân sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm sinh kế, tạo thu nhập, vươn lên trong cuộc sống.


VĨNH THÀNH