10:04, 13/04/2018

Căng thẳng khi xiết nợ khách sạn Bavico

Ngày 13-4, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý nợ - khai thác tài sản Ngân hàng Quân đội (MB AMC) vẫn chưa thể thu giữ khách sạn International Bavico Nha Trang (gọi tắt là khách sạn Bavico, tại số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang).

Ngày 13-4, Công ty TNHH Quản lý nợ - khai thác tài sản Ngân hàng Quân đội (MB AMC) vẫn chưa thể thu giữ khách sạn International Bavico Nha Trang (gọi tắt là khách sạn Bavico, tại số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang). MB AMC là đơn vị được Ngân hàng Quân đội (MB) giao thực hiện thu giữ khách sạn trên và đã ra thông báo sẽ tiến hành thu giữ từ 10 giờ ngày 13-4. Trước đó, lực lượng phía MB AMC đã chuẩn bị triển khai các thủ tục thu giữ khách sạn. Phía MB AMC cũng mời thừa phát lại tham gia ghi hình ảnh, các cuộc làm việc giữa các bên.

 

Lực lượng bảo vệ khách sạn Bavico ngăn cản việc xiết nợ khách sạn.

Lực lượng bảo vệ khách sạn Bavico ngăn cản việc xiết nợ khách sạn.


Theo ghi nhận của phóng viên, từ đầu giờ sáng 13-4, không khí tại khách sạn Bavico đã khá căng thẳng. Ở tiền sảnh khách sạn có hàng chục vệ sĩ đứng dàn hàng ngang, bên trong khách sạn, lực lượng bảo vệ cũng dày đặc. Đến 10 giờ cùng ngày, khi người của MB AMC tiến vào khách sạn để thực hiện thủ tục thu giữ tài sản thì bị các vệ sĩ quyết liệt ngăn cản. Tình hình khá lộn xộn giữa các bên diễn ra trong gần một giờ. Trong khi đó, hàng chục nhà đầu tư căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico cũng tập trung theo dõi tài sản của mình bị thu giữ. Trong thời điểm này, khách sạn Bavico vẫn hoạt động bình thường với hàng trăm khách lưu trú. Khoảng 10 giờ 30 phút, người của MB AMC rút khỏi hiện trường. Việc thu giữ khách sạn không được thực hiện.


Đại diện MB AMC cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu đơn vị này làm việc với chủ đầu tư mua căn hộ thì mới tiếp tục cho tiến hành thu giữ khách sạn. MB AMC trong các thông báo nêu rõ việc thu giữ tài sản đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bạch Việt (chủ đầu tư dự án khách sạn Bavico Nha Trang) căn cứ vào hợp đồng thế chấp giữa công ty này và Ngân hàng Quân đội chi nhánh Sài Gòn.


Tài sản thu hồi nằm trong dự án khách sạn Bavico Nha Trang: công trình khách sạn cao 22 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn hơn 31.000m2; vật phụ của tài sản thế chấp; hoa lợi, lợi tức và quyền phát sinh từ khách sạn này…


Kỳ Nam