06:03, 24/03/2018

Đường Hoàng Diệu quá tải

Thời gian gần đây, tuyến đường Hoàng Diệu (TP. Nha Trang) đã trở nên quá tải, bởi lượng xe ô tô từ các hướng tuyến đổ về; trong đó phần lớn là xe ô tô chở khách du lịch trên 30 chỗ ngồi.
 

Thời gian gần đây, tuyến đường Hoàng Diệu (TP. Nha Trang) đã trở nên quá tải, bởi lượng xe ô tô từ các hướng tuyến đổ về; trong đó phần lớn là xe ô tô chở khách du lịch trên 30 chỗ ngồi.
 
Cao điểm vào buổi sáng và cuối giờ chiều, một số đoạn trên tuyến phương tiện lưu thông phải nhích từng chút một. Anh Hoàng Cường (nhân viên lễ tân một khách sạn trên đường Trần Phú) cho biết: “Hàng ngày, tôi đi làm qua đường Hoàng Diệu (đoạn cây xăng) vào mỗi buổi sáng và chiều, chứng kiến các xe tỏa đi các hướng rất đông; xe khách, xe taxi dừng đỗ, quay đầu lộn xộn. Mỗi lần qua đây, tôi thấy rất bất an, vì đã có không ít vụ va quẹt giao thông xảy ra; khổ nhất là những người chở con đi học”. 
 
Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường này quá tải là do để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Trần Phú, nhất là đoạn từ 86 đến 100 Trần Phú, thành phố đã cấm tất cả phương tiện ô tô khách trên 30 chỗ ngồi đi qua đoạn đường này. Thay vào đó, các phương tiện lưu thông hướng từ Quảng trường 2-4 xuống Cầu Đá đến đoạn 86 Trần Phú thì rẽ vào đường tạm trong sân bay Nha Trang cũ sau đó ra đường Hoàng Diệu. Hiện hàng ngày có một lượng xe lớn chở khách tham quan tuyến biển, đảo lưu thông qua đây; các xe chở khách đi và về từ sân bay Cam Ranh cũng đi qua tuyến đường này. Ngoài ra, ngay tại ngã ba Hoàng Diệu và đường tạm sân bay Nha Trang có một bãi giữ xe khá lớn, có ngày cả ngàn lượt xe ra vào. Trong khi đó, khu vực đường Hoàng Diệu đang thực hiện đấu nối các nút giao thông, các công trình xây dựng nên đã tạo áp lực lớn về giao thông lên con đường này. 
 
 
Lượng xe khách đổ về đường Hoàng Diệu ngày càng lớn.
Lượng xe khách đổ về đường Hoàng Diệu ngày càng lớn.
 
Theo bà Nguyễn Thị Hoa - một người dân sống trên tuyến đường trên, tình hình giao thông ở đường Hoàng Diệu trở nên phức tạp khoảng một năm trở lại đây. Ngoài lượng xe chở khách từ các hướng tuyến đổ về đông, tình hình lấn chiếm vỉa hè kinh doanh buôn bán cũng khá phức tạp. Cụ thể, tại khu vực chợ Hoàng Diệu vào mỗi buổi sáng sớm, các hộ kinh doanh chiếm hết vỉa hè bày bán hàng hóa, những người mua hàng thì để xe ngay dưới lòng đường, khiến mặt đường càng trở nên chật hẹp. Hay ngay trước cổng trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 1, vào mỗi buổi chiều khi học sinh tan trường, nhiều phụ huynh dừng xe chờ đón con khiến đoạn đường này gần như kẹt cứng, các phương tiện phải nhích từng tý mới qua được. 
 
Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang cho biết, vừa qua, UBND thành phố đã có chỉ đạo việc phân luồng giao thông tại khu vực ngã ba Hoàng Diệu và Trần Phú. Theo đó, để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc tại khu vực này, cấm tất cả xe trên 30 chỗ ngồi lưu thông từ tuyến đường tạm trong sân bay Nha Trang cũ ra đường Hoàng Diệu và xe của bãi giữ xe không được rẽ trái mà phải rẽ phải để đi vào đường Nguyễn Đức Cảnh. Việc phân luồng giảm được ùn tắc giao thông tại ngã ba Hoàng Diệu và Trần Phú nhưng phần nào tạo áp lực giao thông lớn lên tuyến đường Hoàng Diệu. Vì vậy, trong khi chờ hoàn thành việc kết nối các nút giao thông ở khu vực này, Đội Cảnh sát giao thông thành phố cũng đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông tránh ùn tắc. Đồng thời, kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo lực lượng quản lý đô thị tăng cường xử lý việc lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán.
 
K.H