09:01, 18/01/2018

Nha Trang: Tăng thu ngân sách từ các chợ

Theo Phòng Kinh tế TP. Nha Trang, đến nay, thành phố đã có 5 chợ hạng 3 hoàn tất việc chuyển đổi mô hình kinh doanh khai thác và quản lý chợ, gồm các chợ: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phương và chợ Hòn Rớ

Theo Phòng Kinh tế TP. Nha Trang, đến nay, thành phố đã có 5 chợ hạng 3 hoàn tất việc chuyển đổi mô hình kinh doanh khai thác và quản lý chợ, gồm các chợ: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phương và chợ Hòn Rớ. Việc chuyển đổi mô hình quản lý của các chợ trên góp phần tăng thu ngân sách gần 413 triệu đồng/năm. Trong đó, TP. Nha Trang đã thực hiện tái đấu thầu chợ lần 2 cho chợ Vĩnh Ngọc và Vĩnh Lương, góp phần tăng thu ngân sách hơn 180,6 triệu đồng/năm.


Hiện nay, TP. Nha Trang tiếp tục thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý cho các chợ còn lại theo quy định. Các chợ sau khi chuyển đổi mô hình quản lý đã dần đi vào nề nếp; hoạt động của tiểu thương trong chợ ổn định; hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ các hạng mục công trình trong chợ, công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy có những chuyển biến tích cực so với trước khi đấu thầu.


H.DUNG