10:01, 19/01/2018

Nha Trang: Chỉnh trang đô thị đón Tết

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các đơn vị chức năng và công ích của TP. Nha Trang đang tập trung chỉnh trang đô thị để phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các đơn vị chức năng và công ích của TP. Nha Trang đang tập trung chỉnh trang đô thị để phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.


Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, việc duy tu, sửa chữa các công trình giao thông là một trong những phần việc đang được ngành chức năng của thành phố khẩn trương thực hiện. Các tuyến đường xuất hiện điểm bong tróc, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông đã và đang được sửa chữa. Những con đường có bề mặt kém sẽ được tăng cường phủ nhựa mặt đường, nạo vét hệ thống cống thoát nước. Đối với các tuyến đường chưa nhựa hóa thì tiến hành đổ đá bụi, đất san gạt. Đối với những tuyến đang triển khai thi công thì chỉ đạo nhà thầu gấp rút hoàn thành, thu dọn phương tiện, thiết bị, đảm bảo người dân đi lại an toàn trong dịp cuối năm.

 

Phối cảnh trang trí tại đường Phan Chu Trinh.

Phối cảnh trang trí tại đường Phan Chu Trinh.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, đến thời điểm hiện tại, phòng đã thực hiện tương đối tốt phần chỉnh trang đô thị đón xuân do thành phố giao. Để đảm bảo trật tự giao thông cũng như mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán, phòng đã có những kế hoạch cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên và các tổ chuyên môn. Vào những ngày cận Tết, phòng đặc biệt chú ý đến vấn đề lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Ngoài một số khu vực được phép sử dụng một phần vỉa hè để buôn bán hoa và cây cảnh, các địa điểm còn lại nếu vi phạm sẽ xử lý quyết liệt. Bên cạnh đó, phòng đang khẩn trương triển khai và hoàn thành việc lắp đặt, thay mới biển báo, biển cấm, các chốt đèn; kiểm tra, sửa chữa các công trình giao thông bị hư hỏng do cơn bão số 12; bổ sung các biển báo giao thông, sơn vạch kẻ đường, chốt tín hiệu giao thông nhằm đảm bảo tốt nhất việc đi lại cho người dân và khách du lịch.

 

Để trang trí cho dịp Tết, toàn thành phố sẽ sử dụng hơn 15.000 chậu hoa, hàng ngàn dây đèn nháy và các loại đèn led. Đồng thời, sẽ có 10 tiểu cảnh được thi công và lắp đặt tại Hội hoa xuân thành phố; 17 tiểu cảnh lớn nhỏ khác được bố trí dọc đường Trần Phú và các tuyến đường chính. Tổng kinh phí cho hoạt động này hơn 5 tỷ đồng.

Để tạo điểm nhấn cũng như các điểm vui xuân, đón Tết cho người dân, thành phố sẽ triển khai hàng loạt hạng mục như: chỉnh trang, trang trí trên các tuyến đường chính, tạo các tiểu cảnh dọc đường Trần Phú, bố trí hoa tại các vòng xoay lớn của thành phố. Những ngày qua, trên các tuyến đường nội thành, công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đã ra quân cắt tỉa cây xanh, trang trí cho các khóm cây cảnh ở các tuyến đường, nút giao thông. Ngoài ra, tại khu vực vườn ươm hoa để trang trí trên các tuyến đường cũng được công ty tích cực chăm sóc để hoa trổ kịp Tết.


Ông Phạm Vĩnh Hiệp - phụ trách Đội Cây xanh, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho hay: “Hiện nay, chúng tôi đã tiến hành lắp đặt điện trang trí trên cây xanh và các cột đèn ở những tuyến phố chính. Đối với các hạng mục như: tiểu cảnh, hoa xuân trang trí thì bắt đầu thực hiện từ ngày 3-2 (18 tháng Chạp âm lịch)”.


Được biết, thời gian qua, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đã tiến hành cắt xén cỏ, cắt tỉa cây xanh tạo hình, chặt hạ, rong tỉa cây lớn tại các công viên. Đặc biệt, những cây xanh bị gãy đổ trong đợt cơn bão số 12 cũng được thay thế hoặc chăm sóc phục hồi. Ông Hồ Ngọc Ân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho biết: “Ngay từ đầu tháng 12, công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chuẩn bị chỉnh trang đô thị và trang trí Tết. Công ty đầu tư thêm các phương tiện vận chuyển rác đảm bảo thu gom hết lượng rác phát sinh trong Tết; tập trung dọn vệ sinh các tuyến đường, tổ chức cắt tỉa cây xanh, trồng thêm hoa kiểng tạo hình. Trước Tết một tuần, chúng tôi sẽ cơ bản hoàn thành việc chỉnh trang cũng như trang trí đô thị để người dân và du khách đón xuân”.


ĐÌNH LÂM