10:01, 20/01/2018

Chủ đầu tư dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang đối thoại với khách hàng

Sáng 20-1, Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty địa ốc Hoàng Quân) đã tổ chức đối thoại với hơn 100 khách hàng mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

Sáng 20-1, Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty địa ốc Hoàng Quân) đã tổ chức đối thoại với hơn 100 khách hàng mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang. Mục đích buổi đối thoại nhằm đạt thoả thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng sau khi dự án bị chậm hơn 1 năm so với hợp đồng được ký kết.

 

Tại buổi đối thoại, bà Hoàng Thị Vấn cho biết, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã 5 lần cam kết bàn giao nhà nhưng cả 5 lần đều thất hứa nên người dân không còn tin tưởng vào lời hứa của công ty nữa. Đồng thời đề nghị công ty ký hợp đồng phụ, trong đó nêu rõ các hỗ trợ, đền bù thiệt hại của chủ đầu tư cho khách hàng nếu sau ngày 30-6-2018 vẫn chưa bàn giao nhà. “Tôi mua nhà ở xã hội ở đây và được cam kết đến tháng 12-2016 sẽ bàn giao nhà nhưng đến nay dự án vẫn dở dang, công trình thưa thớt bóng công nhân. Tôi phải đi thuê nhà ở ngoài với giá hơn 4 triệu đồng/tháng, trong khi chủ đầu tư hứa hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng, bắt đầu từ ngày 1-7-2018, nếu dự án chưa xong. Chúng tôi yêu cầu phải nâng mức hỗ trợ thuê nhà, đồng thời áp dụng hỗ trợ thuê nhà từ ngày 1-4-2018. Tất cả phải được thể hiện trong phụ lục hợp đồng”.

 

Rất đông khách hàng bức xúc vì dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang chậm bàn giao nhà
Rất đông khách hàng bức xúc vì dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang chậm bàn giao nhà

 

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lan đại diện cho những khách hàng mua nhà ở thương mại tại dự án này bức xúc cho biết: “Tôi phải vay ngân hàng với lãi suất trên 11% để mua nhà, nhưng dự án chậm bàn giao hơn 1 năm nay mà chủ đầu tư không có hỗ trợ gì cho chúng tôi. Căn của tôi mua gần 600 triệu đồng, đã đóng tiền được 70%, mỗi tháng tôi trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng hơn 6 triệu đồng. Hơn nữa, việc chậm bàn giao nhà khiến tôi ở Vĩnh Hòa nhưng phải thuê nhà ở phường Phước Long để ở, đi lại rất vất vả, nhất là việc đưa đón con đi học”. Theo bà Lan, người dân mua nhà tại dự án Chung cư xã hội HQC quan tâm xem lời hứa ngày 30-6-2018 bàn giao nhà đã là lời hứa cuối cùng hay chưa; đồng thời chủ đầu tư phải có những hỗ trợ hợp lý hơn cho những thiệt hại từ việc chậm bàn giao nhà gây ra.

 

Lãnh đạo Công ty Địa ốc Hoàng Quân đối thoại với khách hàng
Lãnh đạo Công ty Địa ốc Hoàng Quân đối thoại với khách hàng

 

Chủ trì buổi đối thoại, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã xin lỗi khách hàng vì dự án bị chậm tiến độ và cam kết đây là lần điều chỉnh tiến độ cuối cùng của dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang. Do các chính sách khác nhau giữa nhà ở xã hội và nhà ở thương mại nên công ty xây dựng các cơ chế, chế tài hợp đồng khác nhau. Trong đó, đối với khách hàng mua nhà ở xã hội, chủ đầu tư cam kết trả lãi để bù phần lãi suất khách hàng phải trả khi chậm bàn giao căn hộ; còn đối với khách hàng thương mại, nếu chậm tiến độ thì chủ đầu tư chấp nhận trả 1,5% trên số tiền khách hàng đã thanh toán vào kỳ bàn giao nhà.

 

Dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang mới thi công xong phần thô
Dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang mới thi công xong phần thô

 

Đối với những khách khách hàng yêu cầu lập phụ lục hợp đồng riêng, Công ty Địa ốc Hoàng Quân cũng đồng ý và sẽ thực hiện từ ngày 22-1-2018, trong đó tiền hỗ trợ thuê nhà nâng lên mức 3 triệu/tháng và áp dụng từ ngày 1-7-2018 cho khách hàng nhà ở xã hội. Đối với các tháng 4, 5 và 6-2018, mỗi tháng chủ đầu tư thanh toán cho khách hàng 1 triệu đồng tiền thuê nhà. Quá thời hạn 30-9-2018 nếu chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện được việc giao nhà như cam kết, ngoài các chế tài đang áp dụng, công ty chịu phạt thêm 10% trên giá trị hợp đồng. Riêng chế tài này sẽ áp dụng đối với khách hàng nhà ở xã hội và khách hàng nhà ở thương mại. “Ngay sau hội nghị này, bắt đầu từ ngày 1-2-2018, chúng tôi sẽ cập nhật bảng tiến độ công trình cụ thể hàng tuần tại dự án để khách hàng nắm. Ngoài ra chúng tôi sẽ gửi thông báo cho khách hàng mỗi tháng về tiến độ cụ thể và mời khách hàng cử ban đại diện có thể tgiám sát công trường vào mỗi tuần”, ông Tuấn chia sẻ.

 

Dự án Chung cư xã hội HQC Nha Trang được khởi công ngày 22-4-2015 trên diện tích hơn 10.800m2, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Chung cư gồm 4 block nhà, trong đó có 2 block cao 16 tầng, 2 block cao 19 tầng, cung ứng tổng số 1.002 căn hộ có diện tích từ 46,3m2 đến 69,9m2. Dự án dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12-2016 nhưng đến nay mới chỉ xây xong phần thô. 

 

VĂN KỲ