10:12, 06/12/2017

Những bất cập trên tuyến Tỉnh lộ 5, 7: Sẽ sớm khắc phục

Sau nhiều năm khai thác, tuyến Tỉnh lộ 5 và Tỉnh lộ 7 nằm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bộc lộ một số bất cập như: ngập nước, mặt đường hư hỏng… Các ngành chức năng đã và đang quan tâm xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

 

Sau nhiều năm khai thác, tuyến Tỉnh lộ 5 và Tỉnh lộ 7 nằm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bộc lộ một số bất cập như: ngập nước, mặt đường hư hỏng… Các ngành chức năng đã và đang quan tâm xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.


Khó khăn sửa chữa Tỉnh lộ 5


Tỉnh lộ 5 dài 22,5km, có điểm đầu giáp Quốc lộ 1 (xã Ninh Lộc) và điểm cuối giáp Quốc lộ 26 (xã Ninh Tây) với kết cấu mặt đường 10km. Đầu tuyến là bê tông nhựa và 12,5km tiếp theo là mặt đường đá dăm láng nhựa. Ông Trịnh Văn Trí - Chủ tịch UBND xã Ninh Lộc cho biết, lượng xe tải lớn lưu thông trên tuyến đường với cường độ dày đặc, đặc biệt là xe chở đất và chở mía. Chính vì vậy, mặt đường nhiều nơi bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà khiến phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, mặt đường nhỏ, xe chạy ẩu khiến người dân bất an vì mất an toàn giao thông. Địa phương mong cơ quan chức năng sớm đầu tư nâng cấp hoặc sửa chữa kịp thời và có biện pháp kiềm chế tốc độ các xe tải lớn.  

 

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, trong kế hoạch sửa chữa thường xuyên 3 quý đầu năm 2017, sở đã thực hiện vá hơn 430m2 ổ gà bê tông nhựa và gần 8.500m2 ổ gà đá dăm láng nhựa; trong quý IV tiếp tục vá gần 1.300m2 ổ gà bê tông nhựa, đồng thời thảm tăng cường mặt đường đoạn từ Km2 + 900 đến Km4 + 100 dài 1.200m. “Tuy đã thường xuyên kiểm tra, có biện pháp xử lý ổ gà, nhưng do tình hình thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều ở khu vực Ninh Hòa, Khánh Vĩnh nên khó khăn cho công tác vá ổ gà Tỉnh lộ 5. Hiện nay, các ổ gà đã thực hiện xong lớp cấp phối đá dăm, chưa thực hiện lớp bê tông nhựa do mặt đường thường xuyên ẩm ướt. Thời gian tới, sở sẽ chỉ đạo, đôn đốc đơn vị quản lý đường hoàn thiện công tác vá ổ gà, thảm tăng cường khi mặt đường khô ráo, đảm bảo chất lượng. Dự kiến, công tác sửa chữa vá ổ gà hoàn thành trước ngày 25-12”, ông Nguyễn Công Định - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết.

 

Sau nhiều năm khai thác, tuyến Tỉnh lộ 5 và Tỉnh lộ 7 nằm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã bộc lộ một số bất cập như: ngập nước, mặt đường hư hỏng… Các ngành chức năng đã và đang quan tâm xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Tuyến Tỉnh lộ 5

 

Đầu tư hệ thống thoát nước Tỉnh lộ 7


Trên tuyến Tỉnh lộ 7 hiện nay cũng đã xuất hiện một số bất cập mà các cơ quan chức năng cần sớm có phương án khắc phục nhằm bảo đảm giao thông cho người dân đi lại. Bà Nguyễn Thị Lan sống ngay nút giao đấu nối giữa Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 7 (ngã 3 Đá Bàn) cho biết, khu vực này thường xuyên ngập nước mỗi khi trời mưa. Không chỉ vậy, thời gian qua, khu vực này đường bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà khiến việc lưu thông gặp khó khăn.


Việc ngập nước sau mỗi trận mưa cũng diễn ra tương tự tại Km6 + 791 đến Km10 + 000. Về lâu dài, nước ngập sẽ ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường, việc sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém hơn.


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, nút giao Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 7 (ngã 3 Đá Bàn) tại vị trí bán kính cong vuốt nối giữa Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 7 sau các đợt mưa phát sinh hư hỏng do thường xuyên bị đọng nước. Phạm vi nút giao này thuộc quản lý của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (đơn vị quản lý Quốc lộ 1). Thời gian tới, sở sẽ làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ III.3 để yêu cầu sửa chữa hư hỏng tại vị trí nói trên.


Đối với tuyến Tỉnh lộ 7 dài 10km, từ năm 2014, bằng nguồn vốn sửa chữa vừa, sở đã từng bước nâng cấp mở rộng mặt đường lên 5,5m và đầu tư kiên cố hệ thống rãnh dọc thoát nước hoàn chỉnh hai bên đường đoạn từ Km0 + 000 đến Km6 + 791. Với đoạn đường còn lại, từ nguồn vốn sửa chữa thường xuyên, trong quý IV, sở đã thực hiện nạo vét hơn 1.600m rãnh xây và đào 220m rãnh đất đảm bảo thông thoát nước trên đường. Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ xem xét cân đối nguồn vốn bảo trì được bố trí để tiếp tục đầu tư nâng cấp mở rộng và kiên cố hóa hệ thống thoát nước đoạn còn lại, đồng thời tiếp tục công tác bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo giao thông khi có hư hỏng phát sinh trên đường.


THÀNH NAM