11:12, 01/12/2017

Hội thảo về An toàn thực phẩm

Ngày 1-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo "An toàn thực phẩm - Trách nhiệm của mỗi chúng ta". Hội thảo có sự tham gia của Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh và các hội viên.

Ngày 1-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo “An toàn thực phẩm - Trách nhiệm của mỗi chúng ta”. Hội thảo có sự tham gia của Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh và các hội viên.


Tại hội thảo, báo cáo tham luận của Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh cho thấy, tính đến cuối tháng 10-2017, khi phân tích 558 mẫu thực phẩm nông lâm thủy sản thì có đến 123 mẫu không đạt (chiếm 22,04%). Để bảo vệ người tiêu dùng, chi cục đã triển khai cấp, xác nhận sản phẩm an toàn cho 20 địa điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung là các sản phẩm: rau, củ, quả, thịt, nem chua, chả lụa…; phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ, tư vấn xây dựng thành công 3 mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn theo VietGAP. Hội nghị thảo luận và thống nhất, để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tăng cường trách nhiệm, đồng thời củng cố và hoàn thiện hệ thống quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.


L.G