11:12, 01/12/2017

Giải quyết chính sách cho người lao động ở những doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Ngày 1-12, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành về chính sách hỗ trợ đối với người lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của cơn bão số 12.

Ngày 1-12, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành về chính sách hỗ trợ đối với người lao động trong các doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng của cơn bão số 12.


Sau khi nghe ý kiến góp ý của các ngành chức năng, ông Trần Sơn Hải chỉ đạo các sở, ban, ngành cần tập trung giải quyết tốt các chính sách cho người lao động ở những DN bị thiệt hại do bão. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan đầu mối giải quyết các chính sách; thực hiện xác nhận các thủ tục tạm dừng đóng các loại quỹ bảo hiểm xã hội và các chế độ của người lao động. Bảo hiểm xã hội tỉnh kiến nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam tạm dừng đóng 10% quỹ ốm đau, thai sản, bảo hiểm y tế, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét miễn, giảm đóng đoàn phí cho DN và đoàn viên; tham gia, giám sát việc thực hiện chế độ cho người lao động. Sở Tài chính xác nhận những thủ tục về mức độ thiệt hại chính sách thuế; tham mưu thủ tục xác nhận về lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Cục Thuế tỉnh rà soát lại các thủ tục để giải quyết các chính sách về thuế mà DN đang vướng mắc; kiến nghị với Tổng cục Thuế về những quy định khó thực hiện trong thực tế. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa khẩn trương rà soát lại những thủ tục xác định thiệt hại để quyết các chính sách liên quan đến ngân hàng cho DN. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tổng hợp những thủ tục xác nhận thiệt hại của DN ở mỗi ngành để kiến nghị với Chính phủ thống nhất một mẫu hồ sơ xác nhận thiệt hại để tạo thuận lợi thực hiện hỗ trợ…


V.G